Rau muống xào muốn xanh mướt, không bị ra nước nhớ làm thêm bước này trước khi xào

( PHUNUTODAY ) - Mùa này rau muống bán đầy ngoài chợ, mâm cơm có bát canh rau muống dầm sấu với đĩa rau muống xào tảo là ngon bá cháy!

Rau muống xào là món ăn dân dã, quen thuộc xuất hiện trong bữa ăn của hầu hết mọi gia đình. Thế nhưng, món ăn tưởng như rất đơn giản này lại làm khó nhiều chị em khi đĩa rau xào lên nhìn không được bắt mắt. Vấn đề mà nhiều chị em gặp phải là rau muống xào lên bị thâm đen, ra nhiều nước và không đủ giòn.

Phương pháp xào rau muống vốn dĩ không khó. Nhiều người vẫn thường áp dụng theo cách sau khi rửa rau, để cho ráo nước thì cho vào bếp xào trong chảo dầu. Rau chín thì cho thêm tỏi, gia vị vậy là xong. Thế nhưng với thành phẩm là đĩa rau thâm đen khiến nhiều chị em đặt câu hỏi không biết mình đã sai ở đâu? Các đầu bếp nổi tiếng đã chỉ ra rằng cách xào rau muống như vậy là không đúng. Để rau được xanh và không ra nước, chị em nhớ đừng xào sau khi rửa sạch.

Cách xào rau muống

- Đầu tiên bạn cần chọn loại rau muống có thân nhỏ, lá mềm, ăn sẽ ngon hơn, không quá già, không quá dai. Ngoài ra cần chuẩn bị thêm một ít tỏi đập dập hoặc băm nhỏ. Tỏi phi thơm sẽ giúp đĩa rau muống xào thơm ngon hơn. Nếu thích ăn cay, bạn có thể dùng thêm một chút ớt khô.

- Rau muống sau khi mua về nhặt bỏ phần cọng già, lá úa rồi rửa sạch. Sau đó vớt ra để cho ráo nước.

- Bắc nối nước lên bếp, thêm một thìa muối và một chút dầu ăn đun đến khi nước sôi thì đổ rau muống vào chần qua khoảng 10 giây thì vớt rau ra, chắt cho hết nước. Đây là bước cực kì quan trọng quyết định đến màu sắc cũng như độ giòn ngon của đĩa rau xào.

- Bắc chảo lên bếp, cho thêm một lượng dầu ăn vừa đủ. Đun đến khi dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi thơm. Đến khi thấy dậy mùi thì trút rau muống vào xào.

- Xào đến khi rau muống săn lại thì cho muối, hạt nêm vào xào cùng. Đảo đều để rau ngấm đều gia vị. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món rau muống xào rồi. Thành phẩm chắc chắn sẽ vô cùng bắt mắt, ăn lại ngon hơn hẳn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link