Rét đậm, băng tuyết phủ trắng miền sơn cước, cảnh tượng khiến dân tình trầm trồ

( PHUNUTODAY ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 9/1, các tỉnh miền Bắc đã chìm sâu trong khối không khí lạnh.

Theo đó, không khí lạnh mạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết Nam Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 9, biển động mạnh.

bang6
bang5

Do ảnh hưởng của không khí lạnh mạnh nên ở các tỉnh Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét hại với nhiệt độ thấp nhất 7-10 độ, vùng núi 4-7 độ, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ và có khả năng xảy ra mưa tuyết, băng giá.

bang3
Chai nước rửa chén đã

Chai nước rửa chén đã "hóa đá". (Ảnh: Dân trí)

bang1

Lúc 6h sáng nay tại các trạm khí tượng đo được, nhiệt độ tại khu vực đỉnh Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nhiệt độ giảm xuống -3,4 độ C, Sa Pa (Lào Cai) 0,3 độ C, Đồng Văn (Hà Giang) 1,8 độ C, Tam Đảo (Vĩnh Phúc) 2,0 độ C...

bang

Các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi trời rét, phía Bắc rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 13-17 độ; các tỉnh Tây Nguyên trời chuyển lạnh, có nơi chuyển rét; ở các tỉnh Nam Trung Bộ và Nam Bộ chuyển lạnh vào đêm và sáng sớm.

binh_lieu4
binh_lieu3
binh_lieu2
Hình ảnh tại Bình Liêu - Quảng Ninh (Ảnh:Nga Cận)

Hình ảnh tại Bình Liêu - Quảng Ninh (Ảnh:Nga Cận)

Theo dự báo từ ngày 11-13/1, không khí lạnh tăng cường khiến miền Bắc chuyển sang trạng thái rét khô. Nhiệt độ trong đêm tiếp tục xuống thấp nhưng ban ngày, nhiệt tăng rõ rệt, dao động 17-19 độ C, trời rét và có nắng hanh.

nghe_an3
nghe_an2
nghe_an1
Bản Puộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (Ảnh: Lê Quốc Châu)

Bản Puộc Mú, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An (Ảnh: Lê Quốc Châu)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link