Rộ mốt trồng chậu hoa Sen đá sedum Atlantics, giá hàng triệu đồng nhưng hay chết, nhớ cách này trăm cây sống cả trăm

( PHUNUTODAY ) - Sen đá sedum Atlantics là một dòng sen đá đặc biệt đang được nhiều người ưa thích nhưng chúng lại khá khó trồng so với sen đá khác.

Sen đá là loại cây cảnh nhỏ nhưng mang hình dáng xinh đẹp nên được nhiều người yêu thích. Trong họ sen đá thì có rất nhiều giống loài. Gần đây sen đá sedum lại càng được nhiều người săn đón. Trên nhiều hội nhóm sen đá sedum có giá lên tới vài trăm nghìn chậu hoa nhỏ, thậm chí lên tiền triệu. 

Trong dòng sen đá sedum ở Việt Nam thì có nhiều loại như sen đá vàng, sen đá huyết long, sen đá hoa hồng... Trong đó dòng sen đá sedum Atlantics đang là loại sen đá được ưa chuộng để trang trí bàn làm việc, trồng ban công, phòng khách. Chậu hoa sen đá nhỏ xíu và dáng lá xinh xắn rất được nhiều người ưa chuộng.

sen-da-sedum-atlantics

Vẻ đẹp của sen đá sedum Atlantics rất đặc biệt bởi có những chiếc lá xanh, viền răng cưa và có màu kem xung quanh tạo nên dáng xinh đẹp khác lạ với sen đá dòng khác. 

Những khác với loại sen đá và xương rồng khác thì sen đá sedum Atlantics lại là dòng sen đá ưa trời mát, thích ẩm. Chính vì thế loại sen đá này khó chăm hay chết hơn sen đá thông thường. Và đó cũng là lý do chúng càng trở thành mốt được nhiều người săn lùng.

Mẹo chăm sóc sen đá sedum Atlantics 

Sen đá sedum không chịu được thời tiết nắng nóng mạnh như các loại sen đá khác nên bạn đừng chăm sóc chúng như sen đá thông thường nhé. 

Sen đá sedum Atlantics  ưa mát: Vì thế bạn cần đặt chậu cây này khu vực có ánh sáng nhưng không quá nóng, tránh để ngoài trời nắng to.

senda-sedum-atlantics-meo-trong

Sen đá sedum Atlantics ưa ẩm: Bởi thế hàng ngày bạn nên tưới nước vào gốc cho sen đá lúc buổi sáng và buổi chiều. Bình thường nhiều loại sen đá khác ít tưới nước nhưng sedum Atlantics  lại ưa ẩm. Tuy nhiên cây không chịu được úng nước.

Đất trồng sedum Atlantics : Cây ưa ẩm nhưng không chịu úng nên bạn cần chọn đất trồng tơi xốp thoát nước tốt, có thể trộn thêm xơ dừa vào đất để thoát nước.

Ánh sáng: Se đá sedum Atlantics  ưa ánh sáng nhưng là ánh sáng tán xạ nên bạn có thể trồng ở cửa sổ, ban công nắng nhẹ và bàn làm việc có sáng. Tránh tuyệt đối phơi nắng to hoặc để ban công hắt nắng gắng cây sẽ chết.

Cắt tỉa: Sen đá sedum Atlantics  nên được cắt tỉa loại bỏ cành lá hỏng hay to bất thường để chúng tập trung dinh dưỡng vào thân cây thì cây sẽ khỏe mạnh hơn. 

sen-da-se-dum

Nhiều người chơi sen đá sedum Atlantics  cho biết dòng sen đá này khá tốn kém và cần kiên nhẫn không như nhiều loại khác. Nếu không chịu chăm sóc tưới nước hàng ngày thì cây sẽ chết. Do đó nếu bạn thường xuyên vắng nhà không nên trồng hoặc có người để chăm sóc thay. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn