Lời tổ tiên: 5 thứ này đặt trước cửa rước thần tài, đón giàu sang và 5 thứ phải bỏ để tránh xui xẻo

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy nhà ở vô cùng quan trọng, đặc biệt khi trang hoàng dọn dẹp nhà cửa đón năm mới lại càng cần phải chú ý. Theo đó thì có 5 thứ đặt trước cửa sẽ giúp gia chủ đón rước thần tài giàu sang thịnh vượng và có 5 thứ nên bỏ ngay lập tức

Trong phong thủy nhà ở khu vực trước nhà rất quan trọng vì nơi đó là nơi đón rước tài lộc may mắn vào nhà. Thế nên nếu vị trí trước nhà bài trí không hợp phong thủy sẽ mang lại nhiều điều xui xẻo, tài vận sa sút, tiền bạc gia đình, gia đình khó mà giàu lên được. Do đó theo lời khuyên phong thủy của người xưa trước cửa nhà nên chú ý:

cong-nha-phong-thuy

5 thứ phải tránh đặt trước cửa nhà kẻo Thần tài quay lưng, nghèo mạt kiếp

Thùng rác, đồ linh tinh không để trước cửa: Trước cổng hoặc trước cửa nhà mà có thùng rác hoặc những đồ linh tinh như chổi, hót rác, túi nilon bừa bộn, nước tù đọng bẩn thỉu thì sẽ mang nhiều vận xui tới cho gia chủ, xú uế vào nhà, thần tài tới lại quay ra. Hơn nữa những vật này làm ảnh hưởng sự trong sạch của không khí quanh nhà. Về thẩm mỹ khi để những vật này trước cửa cũng sẽ khiến cho không gian trở nên lộn xộn xấu xí, khởi đầu đã không đẹp mắt. Người xưa quan niệm “Cửa đón tài lộc tứ phương” do đó cửa phải sáng sủa trong sạch và đẹp đẽ. 

Vật sắc nhọn trước cửa sát khí đằng đằng: Khi có những vật sắc nhọn chĩa vào cửa nhà thì tài vận sa sút gia đình lục đục cãi nhau, do đó cần tránh góc tường, mái hiên, ngọn tháp... chĩa vào cửa nhà. Những vật sắc nhọn này ảnh hưởng tới tâm lý khi nhìn ra gây áp lực nên người không khỏe, làm ăn không thuận lợi, tiêu tốn tiền bạc. .

truoc-cong-nha

Không trồng cây lớn trước cửa: Cây rất quan trọng với không gian sống nhưng cây lớn quá to bao trùm kín nhà lại không tốt cho phong thủy vì chúng tạo thế âm u. Do đó phía trước nên có cây nhưng cây cảnh vừa phải để tạo không gian xanh mát, không mang tới âm hưởng âm u ma ám cho gia đình. Khi có cây lớn trước nhà luồng khí kém lưu thông, gia đình thiếu dương khí nên ảnh hưởng sức khỏe và tài vận. Hơn nữa mưa bão dễ gặp cây lớn vì cánh lá đập vào nhà, bật gốc. 

Không trang trí hoa giả trước nhà: Hoa giả mang âm khí nên không được trang trí trưng bày trước cửa nhà. Nhiều gia đình không để ý lại trồng những cây anh đào giả, hoặc làm tường hoa leo giả bám vào cổng. Nhưng điều này không mang lại năng lượng tích cực cho gia đình. Vì thế bạn cần tuyệt đối tránh những loại hoa giả, đồ trang trí giả ở cửa nhà nhé.

hoa-gia-truoc-cong-nha

Không để ống khói trước cửa: Những khu nhà chung cư hiện nay ít còn ống khói nhưng nhà ở quê bếp truyền thống hoặc nhiều nhà hiện đại xây theo phong cách châu Âu thường có dẫn ống khói nhà ra ngoài. Nhưng tuyệt đối tránh ống khói phía trước nhà vì ống khói thộc hành hỏa nếu đối diện với cổng sẽ ảnh hưởng đến tài vận của người ở trong nhà, thậm chí có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nếu bị khói thổi vào nhà. Ông khói không sạch sẽ sẽ khiến người ốm đau bệnh tật.

5 vật may mắn hút tài lộc, giúp gia chủ giàu có nên đặt trước nhà

Treo chuông gió ở cổng: Những chiếc chuông gió được treo vừa trang trí nhà cửa thêm sinh động, lại vừa giúp gia chủ có thêm may mắn, tài lộc và khoẻ mạnh. Chuông gió treo ở cổng như báo hiệu có khách, mang linh khí vào nhà, đón rước thần tài, mời gọi tài lộc vào nhà. Có chuông gió giúp cho luồng khí may mắn và tạo linh khí cho không gian nhà ở. Do đó chuông gió giúp mang lại tài vận may mắn hanh thông, thu hút tiền vàng bạc châu báu. Tiếng reo của chuông gió mang lại sự sống trong gia đình, báo hiệu điềm lành sẽ đến. Do đó, treo chuông trước cổng có thể giúp gia chủ giải xui, xua đi âm khí, thêm vận may, đón tài lộc.

chuong-gio

Treo quả bầu hồ lô ở cổng: Quả bầu biểu trưng cho tự tài hút tiền bạc. Quả bầu được xem là có pháp khí may mắn giữ khí độc và âm tà trong đó nên mang lại tốt lành. Qảu bầu hồ lô giúp trấn yểm gia đình. Bầu hồ lô còn mang ý nghĩa phúc lộc tròn đấy, tài phúc thăng tiến, phụ nữ cầu hạnh phúc...

Đặt tỳ hưu trước cổng: tỳ hưu là linh vật mang lại nhiều may mắn và giàu sang hạnh phúc, nên đặt linh vật này giúp ngăn tà khí vào nhà và rước tài lộc về, cải thiện phong thủy nhà ở. Tỳ hưu còn giúp trấn trạch an gia bảo vệ cả gia đình may mắn, thuận lợi.

Đặt cây kim ngân ở cổng: Trồng một chậu kim ngân ở cổng rất tốt cho thu hút tài lộc vì chúng hấp thụ tài lộc mang tới vận may. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công. Nhưng phải chăm sóc chậu kim ngân chu đáo tránh để nấm mốc bẩn sẽ lại mất tài lộc. 

Đặt đá pha lê trước cổng: Đá pha lê là sự kết tinh linh khí đất trời nên mang nhiều may mắn cho gia đình. Pha lê có hào quang nên đặt ở cửa sẽ thu hút giàu có mạnh mẽ. Đá pha lê là biểu tượng của may mắn bình an. Mỗi màu đá pha lê có ý nghĩa khác nhau.Cụ thể như pha lê vàng thường được các chủ nhà hàng, siêu thị, khách sạn để ở quầy thu ngân nhằm thu hút vận may, tài lộc để làm ăn phát đạt. Bởi vậy, pha lê vàng còn được gọi là viên đá kinh doanh. Pha lê màu hồng lại là viên đá của tình yêu. Ngoài ra, pha lê hồng còn giúp con người ngủ ngon, tránh được muộn phiền, chống lại stress… Pha lê màu đen là tượng trưng cho khả năng phân tích, khai tâm. Loại đá này có tác dụng trừ tà, xóa tan sợ hãi giúp con người vui vẻ lạc quan trong cuộc sống...

*Thông tin mang ý nghĩa tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn