3 cây cảnh đặt ở ban công gia đình giàu có, càng trồng càng có phúc

( PHUNUTODAY ) - Chẳng những giúp khu vực ban công thêm sinh động, những cây cảnh này còn có ý nghĩa phong thuỷ to lớn, đem lại thịnh vượng, giàu có cho gia đình.

Mộc hương

Cây mộc hương có mùi thơm ngọt, hương thơm có thể bay xa tới mười dặm. Những chùm hoa vàng nổi bật trên nền lá xanh tươi.

Nếu trồng ngoài từ nhiên, cây mộc hương có thể cao tới 15m. Cây trồng trong chậu thì nhỏ xinh và sang trọng, tươi đẹp. Lá cây có hình bầu dục, mép lượn sóng, mặt lá nhẵn, hoa chủ yếu có màu vàng, từ vàng đậm đến vàng nhạt.

Theo phong thuỷ, mộc hương được coi là biểu tượng của sự may mắn. Loại hoa này có mùi thơm ngọt ngào tượng trưng cho sự thịnh vượng, thành công trong học tập và địa vị chính thức cao.

Trồng cây mộc hương ở ban công được cho là sẽ thu hút may mắn và tăng cường năng lượng phong thuỷ cho ngôi nhà của bạn.

Bên cạnh đó cây cũng có ý nghĩa phú quý và tốt lành, mang hàm ý quý nhân. Nếu trồng trước nhà giống như quý nhân vào trong cửa.

Cây mẫu đơn

Hoa mẫu đơn vẫn được mệnh danh là vua của các loài hoa. Nó có màu sắc phong phúc, những cách hoa xếp tầng và có nhiều hình dạng khác nhau vô cùng đẹp mắt.

Cây mẫu đơn có giá trị làm cảnh rất cao, hoa to, sặc sỡ, màu sắc tươi sáng và có mùi thơm nồng nàn. Đây là loại hoa trang trí lý tưởng cho sân, ban công và sân vườn.

Theo phong thuỷ, mẫu đơn tượng trưng cho sự giàu có, may mắn và thịnh vượng. Trồng mẫu đơn trong nhà có thể mang lại may mắn, gia đình hoà thuận, sự nghiệp phát đạt.

Với ý nghĩa là phồn vinh thịnh vượng nên hoa mẫu đơn được sử dụng trưng trong nhà với mong muốn loài cây này mang lại giàu sang cho gia chủ.

Người xưa tin rằng trồng mẫu đơn ở ban công có thể mang lại tài lộc thịnh vượng dài lâu cho gia đình.

Cây lựu

Cây lựu trồng trong chậu ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Nhìn bên ngoài, cây lựu mang vẻ đẹp đơn giản và thanh lịch. Thân cây dày, vỏ sẫm màu với những nếp nhăn và kết cấu độc đáo.

Hoa lựu có màu sắc rực rỡ, quả lựu tròn trĩnh nhìn rất bắt mắt. Loại cây này thích hợp trồng ở những nơi nhiều nắng như ban công, sân trong, bậu cửa sổ. Cây cần có đủ ánh sáng mặt trời để hoa và quả phát triển.

Theo phong thuỷ, cây lựu được coi là biểu tượng của sự may mắn. Hoa lựu tượng trưng cho sự chín muồi, phú quý, thịnh vượng. Quả lựu tượng trưng cho nhiều con cái và phước lành. Vì vậy mà cây lựu được cho là mang lại sự giàu có và may mắn. Bên cạnh đó, cây lựu có sức sống mãnh liệt, tượng trưng cho sự bền bỉ trong cuộc sống.

Trồng cây lựu ở ban công sẽ cầu chúc cho gia đình ngày một giàu sang sung túc, hạnh phúc, bình an, con cháu thịnh vượng.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link