Rợn người những món ăn sống kinh dị nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sơ chế, những món ăn sống được thực khách thưởng thức ngon lành khiến nhiều người rùng mình.

Bạch tuộc sống

Ở Hàn Quốc, món này có tên là Sannakji, gồm bạch tuộc sống ướp với mè và dầu. Khi vào quán, người phục vụ sẽ mang cho bạn con bạch tuộc sống, sau đó cắt từng miếng nhỏ ra trước mắt bạn khi các xúc tu nó vẫn còn ngọ nguậy.

Mô tả ảnh.
Bạch tuộc sống 

Quá trình phục vụ này cần phải cẩn trọng bởi các xúc tu bạch tuộc sống có thể khiến bạn mắc nghẹn.

Ếch sống

Văn hóa ăn đồ sống khá phổ biến ở Trung Quốc, Nhật Bản và cả Việt Nam, trong đó có ếch.

Mô tả ảnh.
Món thịt ếch sống thu hút nhiều thực khách 

Khi một khách hàng gọi món, phục vụ sẽ mang lên bàn một con ếch đã được lột da vẫn vẫn còn sống. Nghĩa là, bạn phải ăn ếch khi tim còn đập và các chi còn cử động.

Nhện đen Tarantula

Đây là một trong những món đặc sản ở Campuchia. Người ta tin rằng do sự thiếu lương thực ở Campuchia trong suốt chế độ Khmer Đỏ đã khiến người dân biến nhện đen thành món ăn. Hiện tại, họ vẫn dùng nhện đen như món ăn nhanh thú vị.

Mô tả ảnh.
Nhện đen Tarantula được xem là món ăn nhanh đầy thú vị

Tôm "say rượu"

Để giảm bớt cảm giác đáng sợ khi ăn những con vật còn sống, người Nhật và người Trung Quốc đã “sáng kiến” ra cách khiến thực khách dễ chấp nhận hơn. Họ cho chúng “say” ngập trong rượu, khiến thực khách có cảm tưởng 2 in 1 khi ăn món này.

Mô tả ảnh.
Tôm say rượu được xem là món ăn ẩm thực hạng sang 

Người ta chọn những con tôm thật mẩy song kích cỡ khá nhỏ. Mặc kệ con vật nhảy nhót khi được ngâm trong rượu, người ăn sẽ xơi tái chúng ngay sau đó. Đối với loại tôm to hơn, bạn có thể tận dụng rượu để làm chất đốt, khiến tôm trở nên chín tái, xua bớt vị tanh.

Ăn cá tươi sống 

Ikizukuri là một loại thức ăn có nguồn gốc từ Nhật Bản có nghĩa là “chế biến tươi”, đây một dạng sashimi và được chế biến từ hải sản còn sống (có thể là tôm, cá hoặc tôm hùm, nhưng thường là cá).

Mô tả ảnh.
Ăn cá sống 

Sau khi khách hàng lựa chọn cá, người đầu bếp sẽ sơ chế rồi trang trí hấp dẫn đặt lên bàn. Với mon ăn này, thực khách vừa thưởng thức thịt cá và nhìn tim cá vẫn còn đập. Ở Việt Nam, món ăn này cũng được áp dụng nhưng có tên gọi khác là gỏi cá. Thế nhưng, món ăn này lại bị cấm hoàn toàn ở Úc và Đức do việc tiến hành món ăn này gây ra quá nhiều tranh cãi.

Ăn ấu trùng

Được biết đến như là một trong những quốc gia lãng mạn nhất trên thế giới, Italia cũng nổi danh bởi có một loại bánh… kinh tởm nhất. "Casu marzu," nghĩa là "pho mát thối", là một pho mát sữa cừu truyền thống vùng Sardinia, Italia. Ấu trùng này có nhiệm vụ thúc đẩy quá trình lên men, làm cho pho mát mềm đến nỗi rỉ nước ra.

Mô tả ảnh.
Món ấu trùng sống 

Thay vì loại bỏ chúng trước khi ăn, người ta lại nhai sống chúng luôn cùng với pho mát. Khi ăn món này, xin khuyên bạn nên che mắt lại để khỏi phải nhìn thấy những con trùng này quằn quại như muốn rớt ra khỏi miếng bánh.

Cận cảnh giòi làm ổ ăn sống thịt dưới da người
Cơn ác mộng những con giòi ăn thịt bắt đầu làm tổ dưới da, ấu trùng Botfly là loài ruồi (ruồi trâu) ký sinh có thể chui qua da hoặc theo thức ăn vào cơ thể người.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT