Rợn người quy trình làm măng có giòi trên nền ximăng bẩn thỉu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Măng tươi ngâm lâu ngày bốc mùi nồng nặc được đổ xuống nền gạch ximăng cáu bẩn để sơ chế rồi đem đi tiêu thụ.

Ngày 14/4, hai ngày sau khi lực lượng cảnh sát môi trường phát hiện khoảng 5 tấn măng bốc mùi hôi thối, một số thùng xuất hiện giòi đang bò lúc nhúc lẫn bên trong, thế nhưng cơ sở chế biến măng ở khối Tân Thành 2 (phường Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) vẫn hoạt động bình thường trong điều kiện không đảm bảo vệ sinh.

Cảnh chế biến măng trên nền gạch bẩn thỉu. Ảnh nhỏ: Hóa chất được phát hiện tại chợ Vinh - loại hóa chất cơ quan điều tra nghi ngờ các cơ sở chế biến măng dùng để “nhuộm” măng.

Tại cơ sở chế biến rộng chừng hơn 50m², mùi măng tươi được ngâm lâu ngày trong các thùng phuy nhựa màu xanh bốc mùi nồng nặc. Sau khi đeo bao găng tay cao su, một phụ nữ trong cơ sở chế biến măng này vớt măng ra tẹc nhựa chứa măng.

Tiếp đó, người này đổ thẳng măng xuống nền gạch ướt nhẹp, bẩn thỉu để sơ chế măng. Nền gạch cũng là nơi sinh hoạt, đi lại của nhân viên cơ sở chế biến măng. Nước thải sau khi rửa măng chảy thẳng ra con đường phía trước. Chừng 30 phút sau, măng sơ chế ráo nước được chất vào hai bao tải đưa đi tiêu thụ.

Trước đó, ngày 8/4, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện tiểu thương tại chợ đầu mối Phú Hậu (phường Phú Hậu, TP.Huế) dùng chất Auramine O (vàng ô) để nhuộm măng.

Theo lời khai của tiểu thương, họ đã sử dụng chất vàng ô nhuộm măng trong thời gian dài, nhằm làm cho măng có màu vàng bắt mắt "lòe" người mua.

Auramine O là chất màu tổng hợp chỉ được sử dụng trong công nghiệp để nhuộm vải, giấy, gỗ… và làm màu sơn quét tường. Chất này gây độc cho con người nên bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm, sử dụng trong chăn nuôi gia súc, gia cầm. Tổ chức Ung thư thế giới (IARC) đã liệt chất này vào danh sách chất gây ung thư nhóm 3, có khả năng gây ung thư cao.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT