Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.

Chiều 7/4, trên nhiều diễn đàn mạng xôn xao một đoạn clip ghi lại hình ảnh nhiều người dân trò chuyện với nhau về việc vừa tóm được 2 người đàn ông lạ mặt được cho là đã bắt cóc một bé gái khoảng hơn 2 tuổi vào 12h35, trưa 7/4 ở xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội thì bị người dân phát hiện.

Một số nhân chứng kể trong clip, thời điểm đó người đàn ông này giấu bé gái trong áo của mình. Khi thấy bị phát hiện người này liền ném bé gái vào lùm cỏ rồi cả hai người đàn ông nhanh chóng bỏ chạy sang hai hướng khác nhau nhằm trốn thoát nhưng đã bị tóm gọn.

Ngay sau đó, sự việc được trình báo với công an xã Vạn Điểm, đồng thời người dân áp giải 2 người đàn ông và đưa cháu bé lên UBND xã để xác minh, làm rõ.

Đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội lan truyền một cách chóng mặt khiến dư luận hết sức hoang mang.

Thông tin cháu bé bị bắt cóc xôn xao trên mạng.

Liên quan đến vụ việc, chiều 7/4, ông Hoàng Văn Năm, Trưởng công an xã Vạn Điểm (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, không có vụ bắt cóc nào vừa xảy ra ở địa bàn như một số trang mạng xã hội đưa lên trước đó.

Theo ông Năm, sơ bộ ban đầu xác định không phải là vụ bắt cóc trẻ em. Người đàn ông tên là Nguyễn Văn Tuyến, sinh năm 1966, trú tại xã Chương Mỹ đi cùng cháu nội của mình là bé Nguyễn Thị Q. N (SN 2013).

“Khoảng 12h30 hôm nay hai ông cháu đi từ Chương Mỹ xuống Thường Tín có việc. Đi cùng ông Tuyến còn có một người bạn ở Thanh Oai là Lê Văn Chính (SN 1977, trú tại huyện Thanh Oai). Thấy hai người này đưa cháu bé đi giữa cánh đồng vắng vẻ, có thể lúc đấy cháu bé đòi đi vệ sinh và quấy khóc nên người dân nghĩ là cháu bị bắt cóc, hô hoán đuổi theo và bắt hai người đàn ông lại, đưa lên xã” – ông Năm kể.

Cũng theo ông Năm, công an xã đã liên lạc với người nhà của ông Tuyến và cháu Q.N thì được họ xác nhận là ông nội và cháu. Vợ ông Tuyến cũng đã đến đây. Hiện bố mẹ cháu Q.N đang mang các loại giấy tờ đến đây để xác nhận và đón cháu về.

Theo ông Năm, khi người dân truy đuổi, chỉ có bạn của ông Tuyến bỏ chạy, chắc vì sợ hãi vì hai người này trước từng nghiện ngập vừa ra trại. Còn ông Tuyến vẫn đứng lại ôm cháu của mình.

Hiện nay đơn vị đang tiếp xác minh vì sao ông Tuyến lại đi cùng cháu và bạn xuống tận Thường Tín.

Thời gian gần đây, đã có không ít kẻ tung tin đồn trẻ em bị bắt cóc lên mạng xã hội facebook khiến dư luận hoang mang, lo lắng.

Vừa qua, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao – Công an TP Hà Nội phối hợp với đơn vị nghiệp vụ đang xác minh nhóm người tung tin đồn bắt cóc trẻ em lên facebook gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Theo các luật sư, việc lợi dụng mạng xã hội để tung tin đồn thất thiệt sẽ bị xử phạt hành chính, thậm chí khởi tố hình sự.

Những cách diệt muỗi cực hiệu quả, phòng tránh virus Zika
Những cách diệt muỗi cực hiệu quả, phòng tránh virus Zika
(Xã hội) - (Phunutoday) - Để phòng tránh lây nhiễm virus Zika, bạn có thể tự chế cách bẫy muỗi đơn giản, trồng cây đuổi muỗi hoặc mua các sản phẩm bắt muỗi hữu hiệu.
Gia đình Minh Béo xin dư luận khoan dung, mở lòng từ tâm
Gia đình Minh Béo xin dư luận khoan dung, mở lòng từ tâm
(Xã hội) - (Phunutoday) - “Xin quý vị hãy mở lòng từ tâm. Mẹ nó cũng đã già bệnh lên bệnh xuống, chết lên chết xuống khi nghe tin này”.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn