Rùng mình nội tạng thối hô biến thành món khoái khẩu thơm lừng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì lợi nhuận, không ít người đã hô biến nội tạng bẩn, thậm chí thối thành những món ăn khoái khẩu thơm lừng phục vụ thực khách.

Lòng lợn nướng đầy giun sán

Gần đây, dư luận không khỏi xôn xao khi hình ảnh những món ăn bẩn, nội tạng bẩn có sinh vật lạ xuất hiện trên bàn một quán nướng đông khách ở Hà Nội. Theo mô tả của khách hàng, món lòng nướng tại đây có giun sán và đã được tẩm ướp để lừa vị giác của khách hàng.

Ngay sau khi những hình ảnh về các món, trong đó có món lòng lợn kinh dị tại đây được chia sẻ, không ít khách hàng choáng váng vì từng chọn quán nướng này là địa điểm thưởng thức các món nướng. Mặc dù chủ quán đã đính chính thông tin trên báo, đây chỉ là trò đùa của một người bạn thân với chủ quán, nhưng khách hàng vẫn không khỏi khiếp đảm.

Nội tạng thối chuyển vào nhà hàng, quán nhậu

Nhiều nội tạng gia súc, gia cầm như đuôi, nội tạng trâu, bò; chân, cánh, lòng gà... đang là món khoái khẩu nhưng ít người biết chúng được chế biến từ nguyên liệu hư thối, không qua kiểm dịch.

Tháng 1/2016, gần 1 tấn thịt chó, mèo và nội tạng bẩn trên xe khách lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa cũng đã kiểm tra, phát hiện. Số thực phẩm bẩn được sơ chế được ướp đá nhưng đã rỉ nước và bốc mùi hôi thối. Chúng đang được mang đi tiêu thụ tại các nhà hàng, quán nhậu.

Bất chấp sức khỏe khách hàng, chỉ cần có lợi nhuận, không ít tiểu thương vận chuyển, buôn bán những loại thực phẩm giết người âm thầm. Tháng 12/2015, 8 tạ nội tạng động vật thối gồm lòng bò, tiết và một lượng lớn da và thịt vụn động vật bốc mùi khó chịu được thu gom từ Thường Tín (Hà Nội) mang đi tiêu thụ ở các hàng quán vùng lân cận đã bị bắt.

Vú heo thối hô biến thành nầm dê thơm ngon

Ngày 22/12, phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về mội trường (PC49) Công an TP.HCM phối hợp chi cục Thú y TP.HCM phát hiện một lượng lớn vú heo (còn gọi là nầm sữa) xuất xứ từ Trung Quốc.

Toàn bộ lô hàng đã rỉ dịch, xuất huyết và bốc mùi hôi thối được để la liệt trên sàn nhà dơ bẩn. Đặc biệt, quá trình kiểm tra cơ quan chức năng phát hiện trên thùng xốp, các bịch đựng vú heo…đều được ghi bằng chữ Trung Quốc.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ lô hàng trên thừa nhận vú heo sau khi nhập về được phân loại rồi cung cấp cho các nhà hàng, quán nhậu trên địa bàn TP.HCM chế biến thành vú dê bán cho khách hàng.

Da, nội tạng trâu bò bốc mùi biến thành đặc sản nhà hàng

Đội CSGT số 8, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (Công an TP Hà Nội) hôm 18/12/2015 phát hiện gần một tấn nội tạng và da trâu bò đã chảy nước, bốc mùi hôi thối. Ước tính số da bò, nội tạng thối khoảng gần một tấn.

Số hàng bẩn này được tẩm ướp muối và chất bảo quản, không được che đậy...đang trên đường đi tiêu thụ cho các nhà hàng đặc sản, chợ lớn.

Nội tạng gà, chân cổ cánh gà được ngâm tẩm hóa chất chống phân hủy

Hàng tấn nội tạng gà, chân cổ cánh gà và giò heo được ngâm tẩm hóa chất chống phân hủy, đang vận chuyển đến các nhà hàng để cung ứng cho người tiêu dùng bị phát hiện tại một cơ sở ở khu phố 1, phường Tân Hiệp, Đồng Nai.

Trao đổi với PV, bà Tuyết (chủ một quán nhậu trên đường Tây Thạnh, P.Tây Thạnh, Q.Tân Bình, TP.HCM) cho hay: “Đa phần các mồi nhậu từ cánh, chân gà cho đến da heo, trâu bò, lòng heo... trên bàn nhậu, đều được chúng tôi lấy từ các doanh nghiệp nhập khẩu thịt đông lạnh”.

Theo bà Tuyết, giá bán của các thực phẩm mà bà này nhập vào khá rẻ như chân gà chỉ 10.000 - 15.000 đồng/kg, nội tạng trâu bò cao lắm thì cũng chỉ 15.000 - 20.000 đồng/kg nên khi bán tới thực khách giá cũng bình dân. Khách hàng cứ thấy mồi nhậu rẻ, ngon là thích, chẳng ai quan tâm gì đến xuất xứ, nguồn gốc. Hiện nay, một số nhà hàng, quán ăn thậm chí cả trường học cũng vì ham rẻ, vì lợi nhuận, thiếu hiểu biết mà mua phải thực phẩm kém chất lượng, mang mầm bệnh này.

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT