Rợp trời khăn trắng tiễn đưa 4 bà cháu bị s.át h.ại trong thảm án Quảng Ninh

( PHUNUTODAY ) - Lễ tang tràn ngập màu trắng, tiếng khóc, tiếng nghẹn ngào... không ai cầm nổi nước mắt, sự xót xa...

 Theo thông báo từ gia đình, 9 giờ sáng ngày 25-9, gia đình chị Vũ Thị Thanh sẽ phát tang cho mẹ đẻ chị là bà Nguyễn Thị Hát và ba cháu nhỏ là con và cháu chị Thanh. Không khí tang thương bao trùm cả khu ngõ vào nhà chị. Hàng ngàn người đã đến chờ đợi giây phút phát tang từ hơn 7 giờ sáng...

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm người dân TP Uông Bí, tỉnh QN đã gác công việc thường ngày để đến viếng đám tang.

dam-tang.02

 Rất đông người dân đến viếng đám tang, ai cũng nghẹn ngào, nức nở

Nhìn 4 chiếc quan tài lạnh lẽ xếp thẳng hàng nhau, không ai ngăn nổi dòng nước mắt.

Chị Vũ Thị Oanh (là chị gái của chị Vũ Thị Thanh, là mẹ của nạn nhân Huyền vừa từ Trung Quốc về) nhiều lần ngất lên ngất xuống trong lễ tang. Còn chị Thanh do bị chấn động tâm lý mạnh, suốt quá trình lực lượng chức năng điều tra tại hiện trường, chị được người thân tách riêng để chăm sóc

Rất đông họ hàng, người thân cùng hàng xóm tới thăm hỏi, động viên và chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Không ai giấu nổi sự bàng hoàng.

dam-tang.04

 Không khí ảm đạm, tang thương bao trùm lên khu phố nhỏ của thành phố Uông Bí

Các cháu học sinh trường tiểu học Phương Nam B cũng đến từ rất sớm để chờ đến lượt vào viếng các bạn. Không khí ảm đạm, tang thương bao trùm lên khu phố nhỏ của thành phố Uông Bí.

UBND tỉnh Quảng Ninh điều động các lực lượng đến phối hợp, hỗ trợ gia đình mai táng cho các nạn nhân.

“Nhìn gia cảnh chị Thanh mà đau lòng, chồng vừa chết chưa đến giỗ đầu, giờ lại đến tai họa này không biết chị ấy có vượt qua nổi không?” – Chị Hoàng Thị Hồng, hàng xóm chị Thanh đau xót nói.

dam-tang.01

 Chị Oanh ngất lịm vì quá đau đớn

 “Cầu mong hương hồn bà cụ và các cháu an nghỉ nơi chín suối, mong sao chính quyền sớm tìm ra kẻ thủ ác để đưa ra ánh sáng. Chúng phải đền tội!”, bà Nguyễn Thị Lan, hàng xóm nạn nhân đau xót nói.

Như tin đã đưa, vào 7h ngày 24/9, chị Vũ Thị Thanh trở về nhà tại tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, sau ca trực đêm. Khi mở cửa, chị Thanh thất kinh khi phát hiện mẹ mình cùng 2 con nhỏ là Phạm Thu Hà và Phạm Đình Hưng nằm chết ở trong bếp. Chạy lên tầng 2, chị phát hiện cháu gái Vũ Khánh Huyền (con chị gái) chết trên giường. Bốn người thân đều nằm bất động trên vũng máu.

dam-tang.05

Các cháu học sinh trường tiểu học Phương Nam B cũng đến từ rất sớm để chờ đến lượt vào viếng các bạn 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Văn phòng Chính phủ có công điện truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an, UBND tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan chỉ đạo các lực lượng chức năng khởi tố vụ án, tiến hành điều tra, truy bắt đối tượng và đồng phạm (nếu có), làm rõ nguyên nhân gây ra vụ giết người nêu trên, xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link