Rửa cá đừng dùng nước lã, cứ thêm thứ này đảm bảo sạch mùi tanh, thịt cá càng thêm đậm đà

( PHUNUTODAY ) - Để khử sạch mùi tanh của cá, bạn nên dùng thứ nước này. Đảm bảo hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ.

Cá là loại thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Bạn có thể chế biến cá thành những món ngon hấp dẫn như cá hấp, cá chiên, cá nướng... Tuy nhiên, để món cá được thơm ngon, bạn cần phải chú ý đến khâu sơ chế. Nếu làm không đúng cách, cá sẽ bị tanh khiến món ăn kém hấp dẫn.

Có rất nhiều cách để khử mùi tanh của cá mà bạn có thể áp dụng.

Sử dụng nước vo gạo

khu-mui-tanh-cua-ca-01

Cá làm sạch vảy, bỏ vây, mang, ruột và màng đen trong bụng. Sau khi rửa sạch, hãy đem ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 10-15 phút.

Ngâm cá trong nước vo gạo sẽ giúp loại bỏ nhớt, khử mùi tanh tốt hơn so với dùng nước lã thông thường. Sau đó, bạn chỉ cần đem rửa cá nhiều lần dưới vòi nước sạch.

Rửa bằng rượu và gừng

khu-mui-tanh-cua-ca-02

Bạn có thể dùng gừng và rượu để làm sạch cá. Thoa đều rượu và gừng đập dập lên khắp bên ngoài và bên trong con cá. Sau đó, rửa lại cá bằng nước sạch và để ráo rồi mang đi chế biến.

Dùng baking soda

Cá làm sạch phần ruột, bỏ mang, vảy và mang đen trong bung rồi đem đi ngâm với nước có pha baking soda trong khoảng 2 phút.

Baking soda là nguyên liệu phổ biến trong nhà bếp, có thể khử mùi tanh của cá rất tốt. Ngâm cá trong nước có pha baking soda không chỉ loại bỏ mùi tanh mà còn làm thịt cá mềm hơn. Sau khi ngâm nước baking soda, bạn chỉ cần vớt cá ra và rửa lại bằng nước sạch.

Sử dụng chanh và muối hạt

khu-mui-tanh-cua-ca-03

Bạn có thể sử dụng chanh (hoặc giấm) và muối hạt để khử mùi tanh của cá. Với các loại cá da trơn, chanh (hoặc giấm) còn giúp loại bỏ phần nhớt hiệu quả.

Chà xát muối hạt và chanh lên khắp con cá rồi đem cá rửa lại với nước sạch nhiều lần cho hết nhớt và mùi tanh.

Rửa cá bằng nước chè

Bạn có thể dùng nước chè để ngâm rửa cá giúp loại bỏ mùi tanh. Cách này đặc biệt hiệu quả với cá biển.

Sử dụng bia

khu-mui-tanh-cua-ca-04

Ướp cá với bia sẽ giúp khử mùi tanh của cá đồng thời làm thịt cá mềm và ngon hơn.

Ướp gia vị

Với các món kho, hấp, canh cá, việc tẩm ướp gia vị sẽ giúp thịt cá thêm đậm đà, thơm ngon, loại bỏ hẳn mùi tanh. Tùy vào khẩu vị và món ăn muốn chế biến mà bạn co thể chọn loại gia vị cho phù hợp. Thông thường, món cá hay được ướp với các loại gia vị có mùi thơm như hành khô, ớt, gừng, hạt tiêu, sả... Với canh cá có thể dùng các nguyên liệu có vị chua như khế chua, cà chua, tai chua, me, nước dưa chua...

Lưu ý, các món cá sẽ thơm ngon và không bị tanh khi bạn ăn nóng. Vì vậy, sau khi nấu xong, tốt nhất là nên đem cá ra dùng ngay. Thịt cá nguội vừa làm giảm độ ngon của món ăn, vừa làm dậy mùi tanh của cá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link