Xào gan lợn nhớ thêm 2 thứ này, bao nhiêu độc tố đều ra hết, gan mềm, thơm ngon, không bị hôi

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần nhớ vài mẹo đơn giản này món gan lợn xào sẽ siêu ngon, không tanh và hết độc tố trong nó.

Gan lợn là một trong những bộ phận nội tạng được nhiều người yêu thích vì không chỉ bổ dưỡng mà nó còn có thể chế biến được thành nhiều món ăn ngon. Gan lợn có thể chế biến nhiều món ăn có hương vị hấp dẫn riêng nhưng có lẽ món gan xào là quen thuộc nhất. Làm thế nào mới đúng để gan không khô cứng mà mềm ngon, hấp dẫn? Chỉ cần nhớ vài mẹo đơn giản này món gan lợn xào sẽ siêu ngon, không tanh và hết độc tố trong nó.

Bí quyết để món gan xào không tanh, hết độc tố

1679641221-403-thumbnail-width640height480_schema_article

Gan lợn có mùi tanh đặc trưng, nếu không biết cách sơ chế sẽ để lại mùi khó chịu, ảnh hưởng tới chất lượng của món ăn. Đa số chị em thường ngâm hoặc chần gan trước khi nấu. Cách này làm rất đúng tuy nhiên nên thái gan trước rồi ngâm hay ngâm cả miếng rồi mới thái thì không phải ai cũng biết. Để cho gan hết mùi tanh, bạn hãy thái gan thành từng lát mỏng vừa ăn rồi mới cho vào bát nước lạnh rồi rửa thật nhiều lần cho sạch máu và cặn bẩn. Sau đó cho vào 1 thìa baking soda cùng bia rồi dùng tay bóp thật đều. Để gan chừng 2 đến 3 phút cho baking soda khử hết mùi tanh và hút độc tố trong gan. Sau đó, bạn chỉ cần rửa lại thật sạch, không còn hút máu thừa nào. Món ăn của bạn sẽ thơm, ngon, bổ dưỡng.

Cách chọn gan lợn sạch, ngon

Empty

Đầu tiên cách tốt nhất hãy lựa chọn nơi mua an toàn. Những địa chỉ siêu thị sản phẩm sạch, cửa hàng uy tín, quen biết, bạn biết rõ nguồn hàng, sản phẩm tại các siêu thị có thương hiệu rõ ràng thì sẽ giảm thiểu được nguy cơ hàng kém chất lượng và không rõ nguồn gốc. Sản phẩm phải có tem kiểu định của cục thú ý, ghi rõ ngày sử dụng, hạn sử dụng, tránh dùng những sản phẩm bảo quản trong tủ lạnh lâu ngày.

Bằng trực quan bạn có thể quan sát màu của miếng gan còn tươi hay không. Miếng gan tươi màu sẽ hồng đều, đó là dấu hiệu chỉ ra các tế bào gan trên con lợn khỏe mạnh, gan mà màu không đều khả năng sẽ là gan lợn để lâu, hoặc từ lợn bị mắc bệnh gan.

Lá gan mà đều, hình lá gan không méo, hoặc dị tật, gan quan sát thấy không có các khối u hạch sẽ là rất tốt. Nếu được, bạn có thể bảo người bán lấy dao khía thử để quan sát phần bên trong của tấm gan xem các lớp của lá gan đạt hay chưa, từ màu sắc đến các thớ thịt của gan. Có thể dùng mũi để ngửi lá gan, nếu gan mà tươi sẽ có mùi tanh sống đặc trưng hơn là gan đã ôi hoặc có dấu hiệu để qua tủ lạnh lâu ngày

Món gan xào gừng, cần tây

+ Chuẩn bị: Gan heo, gừng, cần tây, hành, muối, tiêu, rượu nấu ăn, tinh bột.

+ Cách thực hiện:

xao-gan-lon-dung-cho-luon-vao-chao-them-2-buoc-nua-gan-cuc-mem-bui-lai-khong-tanh-1-1651113584-559-width600height338

Đầu tiên, chúng ta rửa gan lợn mua về với nước sạch để loại bỏ tạp chất bám trên bề mặt và sơ chế như trên. Mọi người lưu ý không cắt mỏng quá, nên cắt gan dày từ 2 đến 3 mm là thích hợp. Thái gan như vậy khi xào sẽ rất mềm và ngon. Nếu thái quá mỏng, gan sẽ bị cứng.thêm một chút muối, tiêu, rượu nấu ăn và 1 thìa tinh bột. Dùng đũa đảo đều, ướp trong 10 phút.

Sau khi ướp gan heo xong, cho một lượng dầu ăn thích hợp vào nồi đun nóng, khi nhiệt độ dầu nóng 70% thì cho tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Sua đó cho gan lợn vào xào nhanh tay.

Cuối cùng, đợi gan heo xào đến khi chuyển màu thì trút gừng băm, ít rau cần tây hoặc hành tây (tùy ý) vào xào, nêm nếm thêm gia vị vừa ăn, đảo thêm một lúc cho rau hoặc hành tây chín thì tắt bếp và rắc ít hạt tiêu xay rồi cho gan xào ra đĩa ăn nóng. 

Lưu ý: Trước khi xào gan hãy ướp với một chút rượu nấu ăn, tinh bột, vì rượu nấu ăn có tác dụng khử mùi tanh, tinh bột giúp gan heo luôn tươi và mềm nên món gan xào cực ngon.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link