Rùng mình phát hiện sinh vật bí ẩn khiến cả thế giới bối rối chưa tìm ra lời giải

11:20, Thứ năm 19/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Sinh vật được mô tả là có bốn chân, kích thước nhỏ và một khối u bất thường trên lưng. Hình ảnh đen trắng từ camera làm tăng thêm phần rùng rợn và bí ẩn.

Theo Dailymail một sinh vật lạ lùng được phát hiện ở khu vực nông thôn Texas đã khiến các chuyên gia động vật hoang dã khó hiểu và dấy lên nhiều suy đoán kỳ lạ từ cư dân địa phương. Vào một đêm tối trời, gần thị trấn Dublin, phía đông bắc Dallas, một chiếc camera theo dõi đã ghi lại hình ảnh của sinh vật bí ẩn này.

Sinh vật được mô tả là có bốn chân, kích thước nhỏ và một khối u bất thường trên lưng. Hình ảnh đen trắng từ camera làm tăng thêm phần rùng rợn và bí ẩn, khiến nhiều người đặt ra những giả thuyết khác nhau về danh tính của nó.

Sự kỳ bí khiến cư dân địa phương đưa ra nhiều giả thuyết

Michael 'Dumas' Demel, 49 tuổi, người sinh sống ở Schulenburg, cách Dublin không xa, đã phát hiện sinh vật này và chia sẻ đoạn phim với bạn bè, gia đình, và hàng xóm. Những người chứng kiến đều tỏ ra kinh ngạc và không ít người cho rằng đó có thể là một "skinwalker" – một sinh vật biến hình trong truyền thuyết người Navajo, hoặc thậm chí là sinh vật huyền thoại chupacabra – vốn nổi tiếng trong văn hóa dân gian Mỹ với hành vi hút máu.

Demel cho biết: “Tôi có ba chiếc máy ảnh khác nhau đặt ở ba khu vực săn bắn, và chúng đã từng ghi lại nhiều loài động vật quen thuộc như chó sói, hươu, mèo rừng, và thỏ. Nhưng đây là lần đầu tiên tôi nhìn thấy một sinh vật kỳ lạ như vậy.”

sinh-vat-bi-an-1

Sở Công viên và Động vật Hoang dã Texas cũng không thể xác định được danh tính của sinh vật qua đoạn phim này, chỉ có thể nhận định rằng hình ảnh quá mờ để đưa ra kết luận chính xác, và rằng sinh vật này quá nhỏ để có thể là hươu đuôi trắng.

Truyền thuyết Skinwalker và Chupacabra tái xuất

Một số người bạn của Demel thậm chí khẳng định sinh vật này có thể là "skinwalker", sinh vật có khả năng biến hình trong truyền thuyết Navajo. Theo lời kể, skinwalker từng là những người chữa bệnh, nhưng vì ham muốn quyền năng, họ trở thành những sinh vật siêu nhiên, có khả năng biến đổi hình dạng thành động vật và đi bằng bốn chân.

Demel cho biết thêm: “Một số người thì nói đó là một con khỉ, số khác lại cho rằng đó là chupacabra hay thậm chí là người ngoài hành tinh. Bạn sẽ nghe thấy nhiều câu chuyện về chupacabra ở phía nam Texas.”

Chupacabra – một sinh vật huyền thoại trong văn hóa Mỹ Latin, được cho là tấn công và hút máu gia súc – bắt đầu nổi lên vào cuối thập niên 1980, với những vụ việc đầu tiên được ghi nhận tại Puerto Rico. Báo cáo về chupacabra ở Texas cũng xuất hiện vào năm 2017, khi chủ trang trại Phylis Canion tại Cuero mô tả một sinh vật có hình dáng đáng sợ, với răng nanh lớn, tai to và cơ thể gầy gò.

Mặc dù có nhiều mô tả tương đồng giữa chupacabra và sinh vật mà Demel phát hiện, danh tính thực sự của nó vẫn còn là một bí ẩn.

sinh-vat-bi-an-2

Một bí ẩn chưa có lời giải đáp

Demel, người đã dành hàng chục năm săn bắn trong rừng và ghi lại hàng trăm nghìn bức ảnh về động vật hoang dã, thừa nhận rằng đây là lần đầu tiên anh thấy điều gì đó kỳ lạ như vậy. “Nó thật sự khác thường,” anh chia sẻ.

Dù đã có nhiều giả thuyết về sinh vật bí ẩn này, từ truyền thuyết cho đến những sinh vật huyền thoại, danh tính thực sự của nó vẫn chưa được làm sáng tỏ. Liệu đây có phải là một sinh vật mới mà con người chưa khám phá, hay chỉ là một hiện tượng tự nhiên bị hiểu lầm? Những câu hỏi này vẫn chưa có lời giải đáp rõ ràng, và sinh vật lạ tại Texas tiếp tục là một bí ẩn thách thức các nhà khoa học và dân chúng địa phương.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Minh Khuê