Rút thẻ ở cây ATM bị nuốt thẻ: 3 bước giúp bạn lấy lại dễ dàng

( PHUNUTODAY ) - Việc sử dụng thẻ ATM vô cùng thuận tiện nhưng đôi khi bạn sẽ bị nuốt thẻ, đừng vội hoang mang hãy làm theo cách sau để lấy lại nhé!

Nếu máy ATM lỗi, thẻ của bạn có thể bị nuốt vào trong. Tuy nhiên, thẻ ATM cũng có thể bị nuốt do các nguyên nhân sau:

- Nhập sai mã PIN quá số lần quy định (thường từ 3 lần trở lên).

- Do lỗi hệ thống đường truyền của ATM hoặc do cúp điện.

- Do không lấy thẻ khỏi máy sau khi thực hiện giao dịch.

Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

atm-1524870_1920

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền.

rut tien cay atm

Những lưu ý khi đi rút tiền ở cây ATM

Bảo mật và tuyệt đối, không tiết lộ số PIN: Theo quy định, khách hàng muốn rút tiền từ các máy ATM thì phải sử dụng số PIN, đây là mã số bí mật và chỉ riêng chủ thẻ biết. Khách hàng cần: Không tiết lộ mã số PIN; Thay đổi mã số PIN càng sớm càng tốt khi nghi ngờ có người biết số PIN của mình; Không đặt mã số PIN theo các con số quen thuộc với khách hàng, như: số CMND, ngày sinh... để tránh để cho người khác nhìn thấy số PIN khi giao dịch tại máy ATM.

Sử dụng công cụ cảnh báo SMS Banking: Đây được coi là công cụ cảnh báo hữu hiệu cho các giao dịch của khách hàng. Đăng ký dịch vụ này tại ngân hàng phát hành, khách hàng sẽ nhận được các tin nhắn thông báo giao dịch phát sinh từ tài khoản của mình. Qua đó khách hàng có thể đảm bảo giao dịch thành công; Phát hiện ngay những giao dịch bất thường: sai lệch số tiền, giao dịch không do mình thực hiện,...

Tìm điểm rút tiền thuận tiện: Hiện hệ thống ATM các ngân hàng nối kết với nhau, do vậy khách hàng có thể rút tiền ở rất nhiều máy ATM khác nhau, không nên tập trung quá nhiều vào máy của 1 ngân hàng vì có thể dẫn đến tình trạng quá tải, phải chờ đợi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link