5 ngành học "khó nhằn" nhất, cày "hói đầu" bù lại lương khởi điểm vô cùng hậu hĩnh

( PHUNUTODAY ) - Có những ngành học rất khó khăn với sinh viên nhưng vẫn thu hút được nhiều người bởi mức lương khởi điểm vô cùng hậu hĩnh. Dưới đây là những ngành nghề có mức lương cao nhất tại Việt Nam.

Y tế

Mức lương trung bình: 24.034.483 VNĐ/tháng. Với bề dày lịch sử cùng sự phát triển của đất nước, ngành y tế luôn là một trong những ngành không bao giờ lỗi thời và luôn cần thiết đối với bất cứ quốc gia, dân tộc nào.

Đây luôn là một ngành nghề triển vọng trong những năm gần đây và trong tương lai bởi nhu cầu sức khỏe của con người ngày càng được xem trọng, cùng với đó là nhiều vấn đề sức khỏe phát sinh đã thúc đẩy ngành y tế phát triển, nhiều bệnh viện, trung tâm y tế được xây dựng chính là một cơ hội lớn cho những ai đam mê và theo học ngành này.

Trong những năm gần đây, nhân viên y tế vẫn có thể giữ mức lương hoặc tăng nhẹ do những vấn đề của lạm phát.

Kinh tế học

GPA trung bình: 2,95. Cái khó của kinh tế học là nó cần phải dựa trên Toán học và thống kê, với nhiều tư duy phản biện và tổng hợp dữ liệu. Ví dụ, chuyên ngành kinh tế của Đại học Northwestern có yêu cầu rất khắt khe đối với trình độ Toán học của sinh viên: Phải đọc một số lượng lớn các tài liệu học thuật trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh, có nền tảng tốt về giải tích.

nganh-nghe-luong-cao

Nếu lựa chọn những ngành học hot này đồng nghĩa với việc bạn chịu áp lực khá lớn. Tuy nhiên, với đam mê và sự chăm chỉ, học hành nghiêm túc, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ gặt được quả ngọt.

Kỹ thuật

GPA trung bình: 3,17. Kỹ thuật bao gồm nhiều ngành học, là việc ứng dụng kiến thức khoa học để mang lại giá trị thực tiễn như việc thiết kế, chế tạo, vận hành những công trình, máy móc, quy trình, và hệ thống một cách hiệu quả và kinh tế nhất.

Ngành kỹ thuật luôn đòi hỏi chất lượng lao động cao, nhờ đó mà mức lương trở nên hấp dẫn. Nhóm ngành nghề kỹ thuật được coi là một trong những khối ngành có nhu cầu về nhân lực cao nhất hiện nay và trong tương lai.

Triết học

GPA trung bình: 3,08. Chuyên ngành triết học đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian để tìm hiểu tâm tư của các triết gia nổi tiếng, và chuyên ngành triết học của ĐH Northwestern có 13 khóa học, trong đó có 4 khóa chính và 9 môn tự chọn. Trong giờ ngoại khóa, học sinh thường viết bài và đọc tuyển tập, đồng thời, họ cũng cần vô số tuyển tập bổ trợ để nghiên cứu.

Công nghệ thông tin

Mức lương trung bình: 18.865.691 VNĐ/tháng. Việt Nam là nước có tốc độ phát triển về công nghệ thông tin rất mạnh mẽ, vậy nên việc đào tạo bồi dưỡng nguồn nhân lực trong ngành ngày càng trở nên cần thiết. Tuy nhiên, nguồn nhân lực về Công nghệ thông tin còn hạn chế, do đó đây là cơ hội tốt để tìm được một công việc có mức lương cao cho ai đam mê ngành kĩ thuật nói chung và Công nghệ thông tin nói riêng.

nganh-nghe-luong-cao0

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tham dự vào đội ngũ lao động của ngành công nghệ thông tin là góp phần hướng đến sự phát triển của công nghệ và khoa học kỹ thuật. Bạn có thể làm kỹ sư thiết kế, xây dựng và quản lý các dự án về ứng dụng công nghệ thông tin; kỹ sư vận hành và giám sát các ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp,...

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link