5 nghề lương cao chót vót không cần bằng cấp: Bất ngờ nghề số 1 bay trên bầu trời không cần học đại học

( PHUNUTODAY ) - Đây là top những ngành nghề mang lại thu nhập cực cao, giàu lên nhanh chóng nhưng không cần bằng cấp. Đó là những nghề gì?

Tiếp viên hàng không

nhung-nganh-luong-caochot-vot-khong-can-bang-caP-1

Chắc hẳn bạn sẽ rất bất ngờ vì ngành tiếp viên hàng không lại không yêu cầu bằng cấp? Trên thực tế nếu bạn tìm kiếm những gợi ý học nghề cho nữ không cần bằng cấp thì tiếp viên hàng không chính là sự lựa chọn lý tưởng. Với mức thu nhập dao động từ 18 – 20 triệu đồng/ tháng, công việc này luôn nằm trong top nghề nghiệp dễ thăng tiến, thu nhập cao mà các bạn trẻ hướng đến khi định hướng việc làm.

Không chỉ thu hút các bạn trẻ bởi thu nhập cao ngành tiếp viên hàng không còn hấp dẫn bởi tính chất công việc được bay trên không, di chuyển nhiều giữa các địa điểm. Tuy nhiên vì vừa có cơ hội trải nghiệm lại vừa có mức lương cao nên tiếp viên hàng không cũng là một nghề có áp lực cao.

Hiện nay, ở nước ta gần như chỉ có Học viện Hàng Không là trường chuyên đào tạo về nhân lực ngành Hàng không tuy nhiên vẫn chưa có khóa học riêng dài hạn về công việc tiếp viên. Nên hầu hết hiện nay, khóa học đào tạo công việc này do các hãng hàng không tự tổ chức tuyển sinh, đào tạo với điều kiện chỉ từ tốt nghiệp THPT và yêu cầu về ngoại ngữ, ngoại hình.

Lập trình viên thiết kế web

nhung-nganh-luong-caochot-vot-khong-can-bang-caP-2

Đây là công việc đang rất “khát” nhân lực có tay nghề, khả năng chuyên môn nên vì thế thường các công ty sẽ không tiếc tiền để tuyển dụng được lập trình viên giỏi.

Mức lương dành cho lập trình viên mới ra trường đã dao động ở mức 6 – 8 triệu đồng/ tháng và sau 5 – 7 năm thì con số này có thể tăng lên khoảng 20 – 30 triệu đồng/ tháng.

Các bạn trẻ có thể chọn các khóa học về thiết kế và lập trình web ở các trường Cao đẳng – Trung cấp nghề, các trung tâm chuyên đào tạo về lĩnh vực Công nghệ thông tin… với điều kiện tuyển sinh chỉ từ tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Quản lý nhà hàng – khách sạn

nhung-nganh-luong-caochot-vot-khong-can-bang-caP-3

Nhà hàng, khách sạn là một trong các lĩnh vực mà chú trọng vào đội ngũ lao động tay nghề thực tế, nghiệp vụ chuyên môn hơn là bằng cấp. Các bạn sinh viên mới ra trường hoàn toàn có thể kiếm được công việc ở các nhà hàng, khách sạn với mức thu nhập 7 – 9 triệu đồng/ tháng và cơ hội thăng tiến thành lên các cấp bậc giám sát, quản lý. Đặc biệt, ngành nghề này hiện đang thiếu đội ngũ quản lý ở cấp trung và khá với mức lương dao động từ 10 – 20 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm thưởng).

Ngành Nhà hàng – Khách sạn hiện nay có môi trường đào tạo khá đa dạng nên vì vậy ngoài đại học thì các bạn trẻ có thể chọn các trường Cao đẳng, Trung cấp, Sơ cấp nghề… với các khóa đào tạo ngắn, dài hạn tùy theo nhu cầu và khả năng của chính người học.

Kiểm soát không lưu

nhung-nganh-luong-caochot-vot-khong-can-bang-caP-4

Hiện nay công việc kiểm soát không lưu cũng chỉ yêu cầu đào tạo từ cấp độ cao đẳng cùng với khả năng tiếng Anh. Một nhân viên kiểm soát không lưu hiện có mức thu nhập trong khoảng 10 triệu đồng/ tháng (chưa bao gồm các chế độ đãi ngộ).

Tuy nhiên, đây lại là công việc có áp lực cao, căng thẳng đòi hỏi người làm phải có tinh thần vững vàng. Bên cạnh đó, chương trình học để trở thành nhân viên kiểm soát không lưu thường kéo dài và tương đối phức tạp.

Chuyên viên tổ chức sự kiện

nhung-nganh-luong-caochot-vot-khong-can-bang-caP-5

Một người quản lý sự kiện có thể kiếm được 15 – 20 triệu đồng tháng và từ 20 – 50 triệu đồng/ tháng (dành cho nhân sự freelancer). Đây là công việc đòi hỏi nhân viên có khả năng tổ chức, óc sáng tạo, tính thẩm mỹ cao cùng với sự cẩn thận, tỉ mỉ. Bên cạnh đó, nghề tổ chức sự kiện thường có thời gian làm việc không ổn định và áp lực cao nên vì vậy mức lương dành cho người theo đuổi công việc này không hề thấp.

Thực tế hầu như vẫn chưa có trường đào tạo chuyên ngành về tổ chức sự kiện, thường hầu hết nhân sự theo đuổi ngành nghề này đều tốt nghiệp từ các ngành Marketing, Quản trị Kinh doanh, Quản trị Nhà hàng – Khách sạn… Đây đều là những nhóm ngành mà ngoài việc học Đại học thì bạn có thể lựa chọn Cao đẳng, Trung cấp nghề… hoặc bạn có thể bắt đầu công việc từ những vị trí thấp cùng với đó là sự cố gắng và ngoại ngữ của bạn.

Cả 5 công việc kể trên đều là những nghề lương cao mà không cần bằng đại học bạn có thể theo đuổi dễ dàng. Mặc dù để đạt được mức thu nhập cao luôn cần đến quá trình nỗ lực, phấn đấu nhưng cơ hội là luôn rộng mở với những ai có quyết tâm. Vì vậy nếu bạn yêu thích ngành nghề nào hãy tự ti theo đuổi nhé!

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link