Rút tiền ở cây ATM bị nuốt thẻ: 3 bước cần làm ngay để lấy lại thẻ nhanh chóng

10:38, Thứ sáu 14/10/2022

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may trong quá trình giao dịch mà thẻ ATM của bạn bị nuốt thì bạn hãy bình tĩnh và thực hiện theo 3 bước sau đây.

Thông thường, thẻ bị nuốt do thẻ thuộc danh sách đen, nhập sai mã Pin nhiều lần, sau giao dịch không nhận lại thẻ trong thời gian quy định khoảng 15-30 giây.

Tuy nhiên cũng nhiều trường hợp do máy ATM hỏng hóc, lỗi đường truyền. Trong trường hợp giao dịch tại máy ATM nhưng giao dịch bị nuốt thẻ hoặc giao dịch không thành công nhưng tài khoản bị trừ tiền tại máy ATM, khách hàng nên chờ thêm đến khi máy chuyển sang chế độ chờ giao dịch tiếp để đề phòng máy nhả tiền hoặc thẻ chậm. Nếu thẻ vẫn chưa được nhả ra thì khách hàng cần liên hệ với ngân hàng để tra soát lấy lại thẻ.

download (16)

Nhưng ngay khi thẻ ATM bị nuốt, bạn cần:

Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không

Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không. Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch.

Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.

Cách xử lý trong 2 trường hợp xảy ra khi thẻ ATM bị nuốt

Trường hợp 1

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM đặt cạnh ngân hàng mà ngân hàng đang mở cửa thì bạn có thể thông báo luôn với bảo vệ. Hoặc bạn có thể báo với nhân viên ngân hàng để được hướng dẫn cách xử lý. Bạn nên báo ngay cho ngân hàng để họ biết tình trạng để nếu như người sau đó có lợi dụng lấy thẻ rút thì ngân hàng cũng kịp thời xử lý.

download (17)

Trường hợp 2

Nếu như bạn rút tiền ở máy ATM cách xa ngân hàng chẳng hạn như trong trung tâm thương mại, bệnh viện, công ty, nhà sách,… thì bạn hãy để ý xung quanh máy ATM xem có số điện thoại liên hệ hay không. Nếu có thì gọi ngay tới số điện thoại đó để thông báo và làm theo hướng dẫn.

Nếu máy rút tiền không có bất kỳ số điện thoại liên hệ nào thì bạn có thể tới điểm giao dịch gần nhất của ngân hàng đó để thông báo.

Bạn cũng có thể gọi điện tới số tổng đài của ngân hàng mà bạn vừa rút tiền để được trợ giúp:

– Tổng đài Vietcomɓank: 1900 54 54 13

– Tổng đài Agriɓank: 1900 55 88 18

– Tổng đài ACB: 1900 54 54 86

– Tổng đài Viettinɓank: 1900 54 54 12

– Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64

– Tổng đài Techcomɓank: 1800 58 88 22

– Tổng đài BIDV: 1900 92 47

– Tổng đài Sacomɓank: 1900 55 55 88

Sau khi trình báo, thường thì 1 – 3 ngày bạn sẽ nhận lại được thẻ của mình. Trường hợp bạn cần tiền mặt gấp và không thể đợi được thì có thể mang CMND/CCCD đến ngân hàng để rút tiền.

Bị nuốt thẻ ATM khác hệ thống, làm thế nào để lấy lại và quá thời hạn 10 ngày thì sẽ ra sao?

Cụ thể, trong trường hợp thẻ bị thu giữ tại ATM cùng hệ thống. Trong vòng 30 ngày kể từ ngày thẻ bị thu giữ, người dùng liên hệ tới số điện thoại được ghi trên máy ATM hoặc PGD/CN có đặt máy ATM giữ thẻ để yêu cầu hỗ trợ trả lại.

Sau thời hạn nêu trên, nếu không liên hệ nhận lại thẻ bị nuốt, ngân hàng sẽ khóa hủy thẻ và phát hành lại thẻ thay thế cho khách hàng. Khách hàng liên hệ với ngân hàng để làm thủ tục phát hành thẻ lại. Đối với thẻ tín dụng, khách hàng cần liên hệ với chi nhánh đã phát hành trước đây; đối với thẻ ghi nợ thì có thể liên hệ tại bầy kỳ CN/PGD nào.

Trường hợp thẻ bị thu giữ tại ATM của ngân hàng khác hệ thống. Ví dụ thẻ do ngân hàng A phát hành nhưng rút tiền tại cây ATM của ngân hàng B.

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày thẻ bị thu giữ, nếu muốn nhận thẻ tại ngân hàng quản lý máy ATM (ngân hàng B) và ngân hàng này có dịch vụ hỗ trợ trả thẻ trực tiếp, khách hàng xuất trình CMND/CCD và giấy xác nhận chủ thẻ do chi nhánh ngân hàng phát hành thẻ để nhận thẻ tại ngân hàng quản lý máy ATM đó.

Nếu khách hàng muốn nhận lại thẻ tại chi nhánh ngân hàng A, khách hàng cần liên hệ với chi nhánh đã phát hành thẻ (đối với thẻ tín dụng) hoặc bất kỳ PGD/CN nào của ngân hàng A đối với thẻ ghi nợ để được hỗ trợ.

Quá thời hạn 10 ngày hoặc nếu ngân hàng B không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng thì liên hệ ngân hàng A để làm thủ tục phát hành lại thẻ. Đối với thẻ tín dụng thì liên hệ chi nhánh đã phát hành trước đây.

chia sẻ bài viết
Theo:  xevathethao.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc