Đặt cục xà bông trong tủ quần áo: Lợi ích tuyệt vời, giải quyết vấn đề cả nam và nữ đều gặp phải

( PHUNUTODAY ) - Cục xà bông nhỏ bé có rất nhiều công dụng hay ho, hãy cũng tìm hiểu nhé.

Đặt xà bông trong tủ quần áo

Xà bông có rất nhiều mùi hương khác nhau. Bạn có thể tận dụng khả năng tỏa hương của xà bông để loại bỏ mùi hôi trong tủ quần áo. Chỉ cần chọn loại xà bông có mùi hương mà bạn yêu thích. Để nó trong tủ quần áo. Có thể bọc xà bông bằng vải sạch nhưng hãy chắc chắn là bạn sử dụng vải mỏng để mùi hương có thể tỏa ra xung quanh. Xà bông sẽ thay thế cho băng phiến, sáp thơm giúp khử mùi hôi, chống ẩm mốc, đuổi côn trùng, vừa tiện lợi, hiệu quả lại ít tốn kém.

dat-xa-bong-vao-tu-quan-ao-01

Bạn có thể áp dụng cách này với cả tủ giày hoặc trong xe hơi để khử mùi.

Ngoài ra, xà bông còn rất nhiều công dụng khác. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bôi trơn khóa kéo

dat-xa-bong-vao-tu-quan-ao-02

Với các loại khóa kéo dùng lâu ngày bị rít, khó kéo, bạn có thể dùng cục xà bông chà qua chà lại nhiều lần. Như vậy, khóa kéo sẽ lại hoạt động trơn tru như mọi khi.

Loại bỏ âm thanh khó chịu của cánh cửa

dat-xa-bong-vao-tu-quan-ao-03

Khi cánh cửa kêu cọt kẹt lúc đóng mở, bạn có thể dùng một thanh xà bông chà vào phần bản lề. Sau đó đóng và mở cửa vài lần để xà bông phát huy tác dụng bôi trơn. Như vậy cánh cửa sẽ mở dễ dàng hơn và không phát ra âm thanh gây khó chịu.

Hút các mảnh kính vỡ li ti

dat-xa-bong-vao-tu-quan-ao-04

Nếu vô tình làm vỡ đồ thủy tinh và chưa biết làm cách nào để dọn hết các mảnh vụn li ti, bạn hãy nhanh tay lấy một cục xà bông. Di chuyển cục xà bông qua lại trên sàn nhà để gom các mảnh vụn thủy tinh lại.

Làm sạch gương trong phòng tắm

dat-xa-bong-vao-tu-quan-ao-05

Gương trong phòng tắm dễ bị mờ do hơi nước và bám bụi bẩn. Bạn có thể sử dụng một thanh xà phòng và chà cẩn thận lên khắp mặt gương. Sau đó, lấy một chiếc khăn vải mềm và lau lại toàn bộ gương. Như vậy, gương sẽ sáng bóng và không bị đọng hơi nước.

Theo:  xevathethao.vn copy link