Tại sao đền chùa thanh tịnh nhưng ở gần lại hay gặp xui rủi tai họa, làm ăn thất bát? Làm sao hóa giải?

15:40, Thứ bảy 28/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói đến đền chùa miếu để thờ cúng cầu tài cầu lộc nhưng xây nhà ở gần thoặc thuê địa điểm kinh doanh gần đền chùa miếu lại là phạm phong thủy.

Đền chùa, miếu là nơi thờ cúng. Theo niềm tin dân gian, đền, miếu xây lên là nơi thờ thần, chùa xây lên là nơi trấn yếm giáo hóa ma quỷ. Những nơi đền chùa miếu mạo mang nhiều âm khí, là nơi quy tụ nhiều linh hồn, thần quỷ. Trong khi đó môi trường sống của con người cần dương khí.

Hơn nữa theo đặc trưng tôn giáo, nơi đền chùa miếu mạo là nơi khiến con người hướng nội. Điều đó không thuận cho việc làm ăn tấp nập, kinh doanh ồn ào. Việc nhà ở và làm ăn gần những công trình tín ngưỡng này có thể bị quấy phá và khiến con người mệt mỏi vì âm khí tích tụ. Việc thờ cúng cầu nguyện lâu ngày của khu đền chùa miếu mạo có thể sinh tụ âm khí nhiều hơn.Chính vì thế mua đất xây nhà ở, làm địa điểm kinh doanh ở gần công trình tín ngưỡng tôn giáo không được đánh giá cao về mặt phong thủy.

phong-thuy-gan-den-chua

Nơi này có âm sát cao, có nhiều qủy thần qua lại, nhiều linh hồn vương vấn. Thế nên nơi này chỉ hợp cho những người độc thân, không buôn bán, sùng Phật thánh thì không sao nhưng những người làm ăn kinh doanh, không có tín ngưỡng thần linh, sống ô uế thì về lâu dài sẽ mang họa sát thân. 

Những người làm ăn kinh doanh gần khu vực này hay gặp rủi ro, xui xẻo, làm ăn thất bát triền miên. 

Về mặt sức khỏe những nơi đền chùa miếu mạo nhiều âm khí nên khiến người sống gần mất cân bằng âm dương nên về lâu dài âm khí tụ tập không có lợi cho sức khỏe. Nơi đền chùa miếu mạo bên ngoài tưởng thanh tịnh nhưng lại là nơi có nhiều con nhang đệ tử qua lại cúng tế, tụng kinh nên thực ra không yên tĩnh.

Hóa giải phong thủy khi ở gần đền chùa miếu mạo

Thời xưa khi đất rộng, dân cư cụ thường ở xa đền chùa miếu. Đền chùa miếu mạo thường ở nơi hoang vắng. Nhưng bây giờ nhu cầu cư ngụ cao. Vì thế việc ở gần nơi đền chùa miếu là khó tránh. Thế nên nếu đã mua đã thuê thì có thể tham khảo một số cách hóa giải sau:

Xây tường rào cao hoặc trồng cây lớn quanh nhà để ngăn khí âm từ những công trình này vào nhà.

Trước nhà nên trồng những cây thích hợp như hoa giấy, tre trúc để ngăn cản âm khí

Nếu trường hợp vị trí phạm thế cô dương sát thì xây hàng bao quanh nhà sao cho tương khắc đối với đền chùa miếu mạo nhưng tương sinh với gia chủ.

hoa-giai-nha-gan-den-chua

Tại cửa chính của nhà hoặc cửa hàng treo gương Bát quái để giữ vượng khí trong gia đình. Còn nếu nằm lệch thì có thể dùng gương lồi. 

Treo chuông gió ở góc dưới phía trước mái nhà.

Trong nhà nên tạo thêm dương khí bằng việc thắp sáng bằng ánh đèn hợp lý. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên