Sai lầm ch.ết người của mẹ bầu khi ăn làm con kém thông minh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha mẹ nào cũng muốn con thông minh sáng dạ hơn người. Nhưng đôi khi những sai lầm của mẹ khi ăn uống lại làm cho con kém thông minh...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, làm mẹ, mang thai
Sai lầm chết người của mẹ bầu khi ăn làm con kém thông minh.

Mẹ bầu ăn quá nhiều

Chuyện cố ăn thật nhiều chất dinh dưỡng và những thứ “bổ béo” rồi tự hào về cân nặng ngày càng cao ngay nay đã quá “lỗi thời”. Trên thực tế, những mẹ bầu béo phì thường dễ bị rối loạn chuyển hóa, dẫn đến hệ thống thần kinh phôi thai bị bóp méo.

Axit folic rất quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển của hệ thần kinh thai nhi, giúp giảm tỷ lệ mắc khuyết tật ống thần kinh ở trẻ em.Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai bị béo phì, axit folic rất khó để phát huy tác dụng của mình.

Một nghiên cứ của Mỹ cho thấy phụ nữ thừa cân trước khi mang thai, nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ em khi sinh ra cao gấp 2 lần phụ nữ bình thường. Phụ nữ thừa cân sau khi mang thai, khả năng trẻ bị khuyết tật ống thần kinh lên tới 4 lần mẹ bầu có trọng lượng bình thường.

Lười bổ sung i-ốt

Cơ thể của phụ nữ mang thai bị thiếu i-ốt dễ bị ảnh hưởng đến sự tổng hợp hormone tuyến giáp, từ đó khiến bộ não thai nhi kém phát triển. Tuyến giáp chịu trách nhiệm về ngôn ngữ, thính giác và tinh thần của đứa trẻ. 

Nếu hormone tuyến giáp không được hoạt động tốt, chúng sẽ dẫn đến sự ra đời của những đứa trẻ tăng trưởng chậm, không biết phản ứng, thậm chí điếc, rối loạn tâm thần…hay còn gọi là bệnh Down. Hiện nay, bệnh Down vẫn chưa hề có thuốc chữa trị dứt điểm.

Nhìn chung, phụ nữ mang thai cần ăn nhiều thức ăn có chứa protein, khoáng chất, vitamin phong phú như: thịt nạc, sữa, trứng gà, cá, tôm, rong biển, những loại rau xanh, hoa quả tươi…sẽ giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh và phát triển tốt...

sức khỏe, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, món ăn, làm mẹ, mang thai
Bí kíp không ngờ giúp bạn "đánh bay" ốm nghén
Buồn nôn, nôn ói là hiện tượng phổ biến trong thai kỳ đặc biệt trong 3 tháng đầu mang thai. Làm thế nào để hạn chế hiện tượng này?
Theo:  khoevadep.com.vn copy link