Chữa ho cho con bằng những bài thuốc dân gian vô cùng hiệu quả, không cần dùng kháng sinh

( PHUNUTODAY ) - Khi thời tiết giao mùa trẻ thường bị ho mẹ có thể sử dụng các bài thuốc sau để điều trị cho bé.

Rau diếp cá

Trong thành phần của rau diếp cá được biết đến là một trong những vị thuốc kháng sinh tự nhiên trị ho rất hiệu quả cho trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả. Mẹ hãy sử dụng một nắm rau diếp cá đem rửa sạch rồi cho vào cối giã nhuyễn. Mẹ trộn đều với một bát nước vo gạo, đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút cho diếp cá nhừ nát. Sau đó, để nguội và lọc lấy nước cho bé uống. Mẹ cho bé uống từ 2-3 lần mỗi ngày, tốt nhất nên cho bé uống sau bữa ăn khoảng 1 giờ sẽ hết ho ngay lập tức.

Cây xương sông

Trong thành phần của lá xương sống có chứa chất giúp trị tiêu viêm, trị bệnh ho vô cùng hiệu quả. Cách làm: Mẹ hãy dùng khoảng 3-4 lá xương sống rồi rửa sạch thái nhỏ cho vào một thìa mật ong. Sau đó, mẹ mang hỗn hợp nay hấp cách thủy lấy nước để nguôi cho bé uống ngày 2-3 lần sẽ có hiệu quả.

Trẻ họ mẹ đừng vội dùng kháng sinh

Trẻ họ mẹ đừng vội dùng kháng sinh

Củ cải trắng và gừng

Trong thành phần của củ cải trắng và gừng xay nhuyễn bỏ vào bát sứ, thêm một ít nước lọc và một ít mật ong, đem hấp cách thủy khoảng 10-15 phút rồi để nguội cho bé uống, mỗi lần 2-3 thìa cà phê. Mẹ hãy cho bé uống 3 lần trên một ngày, trong vòng vài ba ngày bé sẽ hết ho

Hạt chanh và đường phèn

Mẹ hãy chuẩn bị lấy 5-6 hạt chanh, 1 thìa cà phê đường phèn cho vào cùng, giã nhuyễn. Sau đó hòa thêm một thìa nước lọc, cho vào một chiếc bát sạch. Khi cơm cạn nước, mẹ cho bát vào hấp tới khi cơm chín. Sau đó lấy bát ra, để nguội, gạn nước trong và cho bé uống mỗi ngày 4-6 lần, mỗi lần 1-2 thìa cà phê, bé sẽ hết ho và tiêu đờm vô cùng hiệu quả.

Chanh đào giúp trị ho cho trẻ

Chanh đào giúp trị ho cho trẻ

Chanh đào ngâm mật ong

Mẹ hãy chuẩn bị khoảng 1kg chanh đào rửa sạch, rồi ngâm trong nước đun sôi để nguội cùng với một ít muối trong vòng 30 phút. Tiếp đó mẹ hãy vớt chanh ra để ráo nước, cắt thành những lát nhỏ, lưu ý không bỏ hạt của chanh. Mẹ lấy 0,5kg đường phèn giã nhuyễn. Chuẩn bị 1 bình thủy tinh sạch, để ráo nước, cho lần lượt 1 lớp đường phèn, 1 lớp chanh đến khi hết. Cho mật ong vào sau cùng. Chanh đào ngâm sau 3 tháng có thể dùng được và có tác dụng trị ho vô cùng hiệu quả.

Lưu ý: Những bài thuốc này chỉ áp dụng khi trẻ họ nhẹ hoặc ho long đờm khi trẻ ho kèm theo sốt, nôn trớ hãy đưa bé tới bệnh viện để điều trị

Theo:  khoevadep.com.vn copy link