Sai lầm khi sử dụng rau muống gây hại cực kỳ nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Rau muống rất thông dụng nhưng rất nhiều chị em nội trợ mắc sai lầm khi sử dụng.

Theo BS Bạch Mai, thuộc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe, bản thân rau muống cũng chứa nhiều vitamin và khoáng chất như chất xơ, protein, canxi, sắt, vitamin A và vitamin C, threonin, valin, leucin...

rau-muong-phunutoday.vn

Rau muống rất tốt cho sức khỏe.

Đây là những axit amin cần thiết cho cơ thể, tốt cho những người ốm dậy, kém ăn, thiếu chất đạm. Nó cũng giúp mọi người phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường.

Nguồn sắt dồi dào trong rau muống là nguồn thực phẩm xanh hữu hiệu cho sức khỏe cũng những người mắc bệnh thiếu máu và phụ nữ mang thai.

Bên cạnh đó, rau muống còn có tác dụng nhuận tràng, kích thích tiêu hóa, hiệu quả với người bị táo bón.

Theo Đông y, rau muống có vị ngọt, nhạt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, nhuận tràng, chữa rôm sảy, mụn nhọt…

Tuy nhiên rất nhiều ngươi sử dụng rau muống sai lầm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Sai lầm khi ăn rau muống còn sống

rau-muong-phunutoday.vn-1

Không ăn rau muống khi còn sống.

Nếu ăn rau muống sống, các ký sinh trùng này sẽ vào cơ thể người, bám vào trong ruột chui qua thành ruột, chui vào trong máu, máu dẫn chúng đến tất cả các bộ phận trong cơ thể...

Sau một thời gian, trứng sẽ nở thành giun sán nằm ở đó và gây hại cho cơ thể. Thực tế đã ghi nhận nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo do nhiễm giun sán qua đường ăn uống.

Sai lầm khi ăn rau muống trái mùa

Nhiều người rất thích ăn rau muống vì vậy kể cả mùa đông cũng thường xuyên mua rau muống về ăn. Tuy nhiên, rau muống trái mùa rất khó trồng và để chăm sóc được loại rau trái mùa này cần phải sử dụng đến lượng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật rất lớn.

Nếu bạn mua phải loại rau chưa phân giải hết lượng thuốc bảo vệ thực vật sẽ dễ gây ngộ độc thực phẩm, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn