Chỉ cần ăn thực phẩm này bạn sẽ không phải sợ ung thư vòm họng

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây bạn sẽ không phải lo về bệnh ung thư vòm họng

Khoai lang

ung-thu-vom-hong-phunutod

Khoai lang giúp bạn ngừa ung thư vòm họng.

Trong danh sách 20 loại rau củ có khả năng ức chế tế bào ung thư, thì khoai lang là loại củ đứng đầu.Trong khoai lang đã được chế biến chín có tỷ lệ ức chế khối u rất cao (khoảng 98,7%), và ở khoai lang sống là 94,4%.

Kết quả của các công trình nghiên cứu đã được công bố đã chứng minh rằng, trong khoai lang có chứa rất nhiều chất có tác dụng ức chế tế bào ung thư, hay được gọi là glycolipid. Không chỉ vậy, trong thành phần của khoai lang còn có chứa chất dehydro deoxycholic acid với tác dụng chính là tiêu diệt tế bào ung thư, giúp hồi phục lại hệ thống miễn dịch suy giảm, phòng ngừa ung thư vòm họng và ung thư kết tràng.

Nho

Theo các nhà nghiên cứu, nho có công dụng kháng ung thư rất hữu hiệu, vì trong nho có chứa resveratrol – hoạt chất có thể phòng ngừa khả năng đột biến tế bào lành lặn thành tế bào ung thư, đồng thời ức chế những tế bào đã bị đột biến. Không những vậy, các chế phẩm từ nho cũng chứa hàm lượng resveratrol khá cao, đặc biệt là rượu vang nho. Và theo lời khuyên của các chuyên gia, mọi người nên thường xuyên sử dụng rượu vang nho theo đúng liều lượng quy định sẽ giúp phòng ngừa ung thư vòm họng rất hữu hiệu.

Nghệ

ung-thu-vom-hong-phunutoday.vn-1

Nghệ được chứng minh dồi dào hàm lượng chất curcumin có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể.  

Được nghiên cứu và chứng minh dồi dào hàm lượng chất curcumin có khả năng chống lại quá trình oxy hóa trong cơ thể. Đồng thời, có khả năng tiêu diệt và ngăn chặn sự tấn công của các tế bào ung thư. Ăn nghệ tươi, bột nghệ, tinh bột nghệ rất tốt và bột cà ri cũng mang lại hiệu quả tương tự.

Trà xanh

Được nghiên cứu có khả năng ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có ung thư vòm họng; do đó đừng quên uống 2 cốc nước chè xanh mỗi ngày. Chúng cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo và tập trung hơn nữa đấy.

Theo:  khoevadep.com.vn