Sai lầm khiến bạn giảm tuổi thọ đi 10 tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Ngủ dậy gấp chăn ngay, ăn sáng quá nhanh... là 1 trong những thói quen có thể khiến bạn giảm tuổi thọ.

Ngủ dậy gấp chăn ngay

sai lầm khiến bạn chết sớm
Ngủ dậy gấp chăn ngay dễ khiến bạn giảm thọ.

Cơ thể chúng ta cũng là một nguồn ô nhiễm. Trong một giấc ngủ dài, da sẽ thải ra một lượng lớn hơi nước, khiến cho chăn bị ẩm. Có 145 loại hoá chất được thải ra qua lỗ chân lông trên toàn cơ thể và được cơ thể hấp thụ, có 151 loại hoá chất bốc hơi qua mồ hôi. Chăn thấm hút nước và khí thể, nếu không để chúng phát tán mà lập tức gấp ngay sau khi ngủ dậy thì cơ thể dễ bị ô nhiễm bởi các hoá chất do chăn hấp thụ.

Hát karaoke sau khi ăn

Hiện tượng: Có nhiều người thích vừa ăn vừa hát karaoke, nhưng mà ăn no liền hát hò có thể gây hại đến sức khỏe.

Hậu quả: Tiêu hóa không tốt, không phù hợp cho dạ dày.

Nguyên nhân: Người sau khi ăn no thể tích dạ dày tăng lên, dạ dày mỏng đi, lưu lượng máu tăng, lúc này hát hò sẽ làm cơ hoành dịch xuống, áp lực tiêu hóa tăng lên, dẫn đến tiêu hóa không tốt, gây ra các triệu chứng không tốt cho dạ dày.

Bữa sáng ăn quá nhanh

Các chuyên gia chỉ ra rằng, ảnh hưởng trực tiếp của việc ăn quá nhanh là khả năng tiêu hóa không tốt, nguy cơ béo phì tăng gấp đôi. Nhai không kỹ, làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày, xác suất bị bệnh trào ngược thực quản cũng tăng lên nhiều, hơn nữa ăn quá nhanh không thể kích thích hoạt động của não, người sẽ trở nên trì trệ.

Ngoài ra, nhiều người không quản thức ăn còn nóng bỏng đã vội vàng cho vào miệng. Thói quen này về lâu dài có thể gây ung thư cuống họng và nhiều loại bệnh đường tiêu hóa khác.

Vì vậy, bạn nên ăn chậm nhai kỹ, không những có thể giúp thức ăn tiêu hóa tốt, mà cũng có thể hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn.

Đi làm quá xa

Đi làm quá xa sẽ chiếm thời gian vận động, nghỉ ngơi, thư giãn, gặp gỡ bạn bè và làm những công việc chăm sóc bản thân của bạn. Theo một nghiên cứu, nếu quãng đường đi làm khiến bạn phải mất hơn 1 giờ để đi sẽ khiến áp lực của bạn tăng gấp đôi. Nhất là phụ nữ, nếu quãng đường đi làm vượt quá 50km mỗi ngày dễ bị giảm tuổi thọ nhất.

Lá bàng - thần dược chữa bệnh mà bạn chưa biết
Lá bàng - thần dược chữa bệnh mà bạn chưa biết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Lá bàng có công dụng chữa cảm sốt, viêm loét da rất hiệu quả mà không phải ai cũng biết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn