Những thực phẩm có chết đói cũng không ăn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dưới đây là danh sách những món dù có chết đói bạn cũng không nên ăn để tránh mang bệnh vào người!

thực phẩm gây hại sức khỏe
 

Hàu sống và các động vật có vỏ khác

Ông Marler nói, khí hậu ấm lên – điều này đang trở thành một vấn đề lớn, “hàu ăn bằng cách lọc nước, chính bởi vậy chúng hấp thụ tất cả các thứ có trong nước. Nếu trong nước có vi khuẩn, thì hệ tiêu hóa của chúng chắc chắn cũng sẽ bị nhiễm khuẩn. Nếu chúng ta ăn phải những con hàu sống nhiễm khuẩn đó, nguy cơ ngộ độc thực phẩm sẽ rình rập bất cứ lúc nào.

Nhiều chuyên gia thực phẩm cũng đồng quan điểm với bài chia sẻ của Bill Marler, nhưng cũng đồng thời cho biết, người tiêu dùng không cần phải tránh chúng hoàn toàn, nhưng hãy đề phòng, vì ngộ độc thực phẩm có thể “rình rập” và ập tới bất cứ lúc nào. CDC ước tính, trong số 6 người dân Hoa Kỳ thì có 1 người bị ngộ độc thực phẩm. Mỗi năm, tại Mỹ có khoảng 48 triệu người bị ngộ độc thực phẩm với khoảng 3.000 ca tử vong.

Bỏng ngô quay bằng lò vi sóng

Cả gia đình cuộn tròn trên ghế sofa xem TV vào tối cuối tuần, cùng nhau thưởng thức món bỏng ngô quay lò vi sóng thơm lừng. Thật là một cảnh tượng hạnh phúc và đầm ấm. Nhưng cũng thật không may, đây lại là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Đúng, nhiều hãng đang quảng cáo sản phẩm của họ có ít chất béo và sodium, nhưng đó không phải là vấn đề chính. Nguy cơ thực sự nằm ở đường viền của túi đựng bỏng ngô. Bên trong chúng có chứa một chất hóa học là acid perfluoroctanic (PFOA), được cho là có mối liên hệ với bệnh ung thư, phổi và rối loạn tuyến giáp.

Bơ thực vật Margarine

Do được làm từ thực vật thay vì chế phẩm sữa của động vật, margarine khiến nhiều người lầm tưởng là nó "nhẹ", dễ tiêu hóa hoặc "lành mạnh". Đây thực sự là một quan niệm hoàn toàn sai lầm, nhất là khi rất nhiều người lại chọn ăn bơ thực vật thay cho bơ bình thường. Vấn đề của margarine nằm ở chỗ loại dầu thực vật nguyên liệu để làm ra nó đã được hydro hóa, nói dễ hiểu là cho thêm chất bảo quản để chúng có thể giữ đông được ở nhiệt độ phòng. Điều này có nghĩa là bơ thực vật rất nhiều chất béo chuyển hóa (chất béo có hại). Sở dĩ chất béo chuyển hóa rất nguy hiểm là vì chúng sẽ khiến cơ thể tích tụ cholesterol ở trong nội tạng - tăng nguy cơ trụy tim, đột quỵ ở người.

Thịt tái

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã khuyến cáo, bề thịt cần được nấu đến mức nhiệt ít nhất là 90 độ C, để có thể tiêu diệt được vi khuẩn E.Coli, khuẩn salmonella và các mầm bệnh khác. Các loại thịt gia cầm nên nấu ở nhiệt độ cao hơn (cao hơn từ 10 độ C).

Những thực phẩm là
Những thực phẩm là "kẻ thù" của tế bào ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm là "kẻ thù" của tế bào ung thư - muốn khỏe mạnh bất cứ ai cũng nên biết!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn