Sai lầm sắp xếp nhà bếp làm hại phong thủy, rất nhiều nhà mắc phải nhất là lỗi thứ nhất

07:01, Thứ năm 16/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những điều sau đây có thể khiến cho gia đình gặp nhiều trục trặc khó khăn.

 Trong phong thủy nhà ở, bếp là vị trí quan trọng trong dương trạch tam yếu. Theo phong thủy thì bếp tụ tài hút lộc, nuôi dưỡng chăm sóc gia đình. Thế nên nếu bày trí không đúng trong bếp có thể gây ra tai hại phong thủy. Khi nhà bếp phạm phong thủy có thể giảm vận khí của gia đình, gây sa sút, tiêu tài tốn của. Đặc biệt có 4 lỗi sau đây nhiều nhà rất hay hớ hênh mắc phải:

Dao kéo đặt hớ hênh phạm phong thủy

Dao kéo là vật dụng phải có trong bếp. Chúng phục vụ cho việc chặt, thái để nấu nướng. Nhưng ở góc độ phong thủy thì dao kéo có tính sắc nhọn nên tạo ra sát khí gây tổn hại quan hệ trong gia đình.

Bởi thế khi dùng xong thì dao kéo nên cất kín trong hộc tủ, cắm vào trong khay. Thế nhưng nhiều nhà lại treo dao kéo trên tường. Việc treo lơ lửng dao kéo này là đại kỵ vì sẽ tạo ra sát khí khắp nơi. Nếu treo dao kéo ngay trên bếp nấu thì càng nguy hiểm, gây ra sát khí khiến con người cảm thấy căng thẳng khó chịu nên dễ cãi nhau.

Dao kéo treo lộn ngược gây sát khí

Dao kéo treo lộn ngược gây sát khí

Cách bày trí dao như vậy có thể gây tiện dụng khi nấu ăn, tiện tay với dao kéo nhưng nó sẽ tăng nguy cơ tai nạn trong gia đình.

Do đó cần cất dao kéo trong hộc tủ, hộp chuyên dụng tránh quay ngược mũi nhọn lên trên. Tuyệt đối không treo dao kéo lửng lơ trên tường. Không để dao kéo gần bếp nấu vì sẽ tạo thế Hỏa Sát cùng thịnh là cực xấu cho phong thủy.

Đặc biệt lỗi này sẽ ảnh hưởng mạnh nhất tới phụ nữ trong nhà, nhất là người mẹ khiến gia đình sa sút, sức khỏe tiêu tan, gặp vận hạn bệnh tật ốm đau. 

Vật dụng dọn rác để ngay cửa bếp

Khi bước vào thấy ngay cửa bếp là thùng rác, chổi quét, hót rác thì đó cũng là phong thủy xấu. Những vật xú uế này làm ảnh hưởng vận khí của gia đình, gây ra tà khí trong nhà. Cửa bếp giúp lưu thông luồng khí mà lại đặt đồ vật bẩn thỉu thì sẽ phát tán xú uế khắp nơi. Bếp chăm sóc bữa ăn gia đình, cần đảm bảo vệ sinh nhưng thùng rác ngay cửa sẽ gây tổn hại trường khí trong bếp. Chổi đứng ở cửa bếp khiến bếp không tụ tài mà còn quét đi tài lộc.

Vị trí thùng rác chổi quét, hót rác ngay cửa hoặc cạnh bếp nấu sẽ khiến cho vi khuẩn virus xâm nhập làm mất an toàn thực phẩm. Năng lượng của thùng rác, hót rác rất xấu nên sẽ ảnh hưởng tới mọi người trong nhà. .

Bởi thế hãy đặt thùng rác, chổi quét, hót rác ở vị trí kín đáo hơn.

Gương chiếu thẳng vào bếp nấu

Gương là vật phong thủy và cũng là vật có tính phản chiếu. Nếu gương đối diện bếp nếu sẽ làm tăng hỏa, tạo thế cực thiên môn hỏa. Điều này làm tăng nguy cơ hỏa hoạn cháy nổ trong nhà nên gây đại họa. Theo khoa học vật lý, gương có tính phản chiếu làm tăng sáng tăng nhiệt nên khi đối diện bếp nấu, chúng càng làm tăng nhiệt độ trong phòng. Bởi thế tuyệt đối không nên treo gương đối diện bếp nấu, gương càng to họa càng lớn.

Gương đối diện bếp gây hại phong thủy

Gương đối diện bếp gây hại phong thủy

Nếu có gương trong phòng bếp chỉ nên treo cạnh bàn ăn để phản chiếu thức ăn làm nhân đôi thức ăn tạo cảm giác giàu có dồi dào. 

Tranh trong bếp phản phong thủy

Trranh có thể giúp nhà bếp đẹp hơn, thư giãn hơn. Nhưng nếu tranh không hợp phong thủy thì đại kỵ. Trong bếp tuyệt đối tránh những bức tranh có tính thủy như tranh cá bơi lội, tranh sơn thủy, tranh vẽ thác nước, cá bơi, sông hồ, thuyền buồm... Tranh có yếu tố thủy đặt trong bếp sẽ tạo thế cục tương khắc vì bếp là hỏa. Do đó sẽ làm hao tổn tài vận gia đình, khiến bếp trục trặc nấu nướng kém ngon, dễ họa xung khắc. 

Yếu tố nước gây xung khắc trong bếp

Yếu tố nước gây xung khắc trong bếp

Nhà bạn đang trang trí bếp như thế nào? Ngoài những yếu tố trên thì bếp cần đảm bảo sạch sẽ gọn gàng. Bếp tránh gần nhà vệ sinh, đối diện cửa nhà, đối diện cửa nhà tắm nhà vệ sinh. Cũng đừng để bếp cạnh lối đi lại, Khi sắp xếp vòi nước không quá gần bếp nấu sẽ tạo xung khắc. Nhà bếp cần gọn gàng sạch sẽ và luôn ấm nghĩa là bếp cần được dùng để tạo không khí vui vẻ hạnh phúc trong nhà. Trong bếp thì thùng đựng gạo rất quan trọng nên cần đặt đúng vị trí tài lộc, tránh để thùng gạo và gia vị mắm muối cạn kiệt.  Trong bếp nên có phương pháp để tránh để chuột gián bọ muỗi hoành hành vừa gây hôi hám, bẩn thỉu, gây bẩn lại tổn hại sức khỏe của gia chủ. Người xưa nói bếp là nơi tụ tài nên chớ coi thường sắp xếp trong bếp.

* Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên