5 thực phẩm vừa ngon vừa rẻ lại "đánh bại" chứng đau nửa đầu, ai cũng nên ăn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại thực phẩm giúp bạn chống lại chứng đau nửa đầu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang là loại thực phẩm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đặc biệt, nó còn có công dụng chữa trị chứng đau nửa đầu.

Empty

Thực phẩm này giàu vitamin B1 và kali, nếu bạn đang bị đau đầu thì hãy thưởng thức ngay một củ lang khoai thơm ngọt, nó sẽ giúp cơn đau của bạn giảm đáng kể và giúp bạn bình tĩnh hơn.

Chuối

Chuối là một thực phẩm giàu kali và magiê. Nếu bạn đang bị chứng đau nửa đầu, chuối giúp thư giãn mạch máu của bạn và giảm đau đầu. Do vậy hãy ăn chuối thường xuyên để cho kết quả tốt nhất.

Sữa chua

Khi cơ thể thiếu canxi sẽ gây nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Thêm sữa chua vào chế độ ăn kiêng thông thường của bạn giúp cung cấp cho cơ thể nhu cầu canxi cần thiết và do đó ngăn ngừa cơn đau nửa đầu.

Dưa hấu và cà rốt

Khi bạn đang bị cơn đau đầu "quấy rầy", tiêu thụ thực phẩm như dưa hấu, cà rốt, dưa chuột và cần tây là giải pháp tốt nhất cho bạn.

chua-dau-nua-dau-hieu-qua-phunutoday

Mất nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đau đầu, hãy luôn đảm bảo về mức độ nước trong cơ thể bạn.

Uống nhiều nước

Mất nước là một trong những nguyên nhân chính gây nhức đầu và chứng đau nửa đầu. Khi có sự cạn kiệt các chất lỏng quan trọng trong cơ thể sẽ gây đau nửa đầu. Do đó, uống nhiều nước rất quan trọng để giữ cho cơ thể luôn ngậm nước.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn