Sang năm 2024, hãy giữ ví của bạn an toàn và đừng tiêu vào 4 loại tiền này

( PHUNUTODAY ) - Đừng đầu tư vào những loại tiền này kẻo bạn rơi vào cảnh nghèo túng bất ngờ.

Cố gắng tránh tiêu dùng thấu chi và giảm nợ

Con người càng hiện đại thì càng có thói xấu là sử dụng vốn vay để tiêu dùng hoặc thấu chi để tiêu dùng. Hãy tiêu tiền trong tương lai trước.

Mọi người chỉ có thể tiêu tiền hiện tại bây giờ, tại sao họ phải tiêu tiền trong tương lai trước? Bởi mỗi người đều có những nhu cầu khác nhau. nếu dòng tiền của chính bạn không đủ đáp ứng nhu cầu của bạn thì bạn chỉ có thể đi vay.

Về hành vi dùng vốn vay, vài năm gần đây khi kiếm tiền dễ dàng hơn, thực tế không có vấn đề gì. Nhưng ngày nay những người dám đi vay tiêu dùng thật sự dũng cảm.

Chúng ta cần hiểu rằng một sự thật khi việc kiếm tiền ngày càng khó khăn và ngày càng có nhiều khoản nợ không thể chi trả thì quả cầu tuyết gốc và lãi sẽ ngày càng lớn và đè bẹp bạn.

tien-bac

Khoản vay tiêu dùng khủng khiếp nhất là mua nhà. Bạn làm việc chăm chỉ, nhưng thực chất bạn đang làm việc cho ngân hàng. Lãi suất thấp có thể thu được giá trị lao động của bạn trong hơn mười hoặc hai mươi năm.

Đừng nắm lấy cơ hội và dấn thân vì bạn nghĩ rằng bạn có thể vay tiền để mua nhà. Trước khi khoản vay được hoàn trả, nguy cơ mất tiền của bạn vẫn chưa biến mất.

vi-tien

Đừng cho người không cần vay tiền

Việc cho người khác vay tiền không nên được thực hiện mù quáng. Chúng ta cần tuân thủ một nguyên tắc: Cho người thân vay tiền khi thực sự cần giúp đỡ, nhưng không cho người có vẻ nghèo khó vay tiền.

Nhiều người thắc mắc vì sao không thể cho người nghèo vay tiền? Nghèo đó là vấn đề cá nhân mà chỉ cá nhân đó mới có thê giải quyết được, người khác chẳng thể nào làm gì mà giúp đỡ được.

Đồng thời, ở góc độ cá nhân, việc cho người không có khả năng trả nợ vay tiền cũng tương đương với việc lãng phí tiền một cách vô ích.

Đừng tin vào những dự án đầu tư có vẻ mang lại lợi nhuận cao

Về cơ bản thì bạn không thể có được bữa trưa nào miễn phí trừ khi bạn là người đặt ra quy tắc hoặc là người giàu và có quyền lực. Với những người bình thường, mọi việc họ làm đều có rủi ro và cả chi phí.

Mọi người đều cần phải kiếm tiền. Lúc này có một số người bày ra nhiều thủ đoạn để lừa người, nói với bạn dự án nào đó tăng sinh cao, khiến bạn đổ tiền vào đó.

dau-tu

Nhưng rồi bạn sẽ mất trắng, giống như việc mua nhà, ban đầu bạn không muốn mua nhưng những người mối giới trong vòng bạn bè của bạn cứ nói với bạn rằng việc mua nhà bây giờ rất có lời. Điều này cho thấy điều gì? Càng nhấn mạnh vào điều gì đó thì điều gì đó càng ít bị thiếu và nó càng trở nên kém tin cậy hơn.

Người không có kinh nghiệm không bao giờ nên khởi nghiệp

Nếu bạn có con mắt tinh tường và cảm thấy thoải mái thì không có gì sai khi bạn cố gắng bắt đầu kinh doanh. Nhưng không phải tất cả những người bình thường đều có tầm nhìn xa xôi và có những phẩm chất kinh doanh tốt.

Với nhiều người, họ chẳng thể gánh chịu được những tổn thất tài chính do khởi nghiệp gây ra.

Thế nên khi bạn muốn làm gì đó bạn cần phải là người biết nhìn xa trông rộng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link