Sáng nay bố bé trai bị bỏ rơi ở nhà nghỉ đã mang giấy tờ đến nhận con

( PHUNUTODAY ) - Một người đàn ông đã đến trụ sở công an phường và cho biết anh là bố cháu bé bị bỏ ở nhà nghỉ.

Sáng 8/10, theo báo Dân Việt thì Thiếu tá Lê Quốc Vinh – Phó Trưởng công an phường Mỹ đình 2 cho biết: "Theo giấy tờ, hồ sơ chúng tôi xác nhận được thì anh H.V.S là bố của em bé bị bỏ rơi ở khách sạn".

Cụ thể, anh S. đã chứng minh qua các giấy tờ như: sổ hộ khẩu, giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, một số hình ảnh anh chụp cùng với bé trong thời gian gần đây và một số thủ tục khác.

Theo giấy khai sinh được trình em bé tên là H.G.H, sinh ngày 28/3/2017. Gia đình bé ở Thái Nguyên.

Như trước đó đã thông tin tối 7/10, đại diện Công an phường Mỹ Đình 2 cho hay đã có một người đàn ông đến trụ sở công an phường nhận là bố cháu bé bị bỏ ở nhà nghỉ. Cơ quan công an chỉ xác nhận việc có người đến tìm, còn để chứng minh anh ấy có phải bố cháu bé không thì phải làm theo đúng quy trình.

Bên cạnh đó, do chiều 6/10, Công an phường Mỹ Đình 2 đã bàn giao cháu bé cho trung tâm bảo trợ xã hội, nên đơn vị này đã hướng dẫn người đàn ông liên hệ với trung tâm. Trong trường hợp xác minh người này đúng là bố cháu bé, việc bàn giao cháu bé lại cho bố sẽ có sự chứng kiến của lực lượng công an phường.

Sau khi làm việc tại công an, người đàn ông này đã đến trung tâm thăm cháu bé. Tuy nhiên, vì trúng ngày nghỉ nên thủ tục nhận con phải lùi lại sang đầu tuần, người này sau đó đã trở về quê.

photo-1-1507381589236

 Sau hai ngày bị bỏ rơi, bố cháu bé đã tới Hà Nội và nhận con.

Người đàn ông cho biết, do trước đó hai vợ chồng có mâu thuẫn, nên vợ đã bế con bỏ đi. Sau đó, anh ta đọc được thông tin trên mạng xã hội và tìm đến đây để xin nhận con. Hiện tại, anh ta cũng không liên lạc được với vợ, không biết vợ mình đang ở đâu.

Trước đó, trưa 5/10, một người phụ nữ bế theo cháu bé vào thuê phòng nghỉ. Một lúc sau, người người này nói rằng con đang ngủ nên tranh thủ ra ngoài giặt đồ. Khoảng 2 tiếng đồng hồ sau không thấy quay lại, lúc này cháu bé đã tỉnh giấc và quấy khóc, nhân viên nhà nghỉ đã bế, dỗ cho cháu khỏi khóc.

Sau đó, cơ quan chức năng địa phương đã có mặt và đưa cháu về để làm thủ tục thông báo tìm người thân. Tại đây, Thiếu úy Khuất Khánh Ly (SN 1991), là cán bộ Công an phường Mỹ Đình 2, đã trực tiếp chăm sóc, cho bé ăn bằng chính nguồn sữa của mình. Hình ảnh của Thiếu úy Ly được rất nhiều người cảm phục và khen ngợi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link