Sáng ngủ dậy nên uống nước trước hay đánh răng trước: Câu hỏi đến 90% người Việt vẫn đang trả lời sai

( PHUNUTODAY ) - Ai cũng biết nên đánh răng sau giấc ngủ dài và uống một cốc nước để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau 1 đêm, nhưng hầu như không ai biết trình tự thực hiện đúng của cả hai việc này.

Uống nước vào buổi sáng rất tốt

Trước hết, phải khẳng định việc uống nước vào buổi sáng có vai trò quan trọng đối với sức khoẻ.

Theo y học hiện đại, uống một cốc nước trong khi bụng rỗng vào buổi sáng không những có thể giúp giảm táo bón mà còn ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Empty

Sau một đêm say giấc, cơ thể mất đi một lượng nước nhất định, việc uống một cốc nước sau khi thức giấc sẽ giúp cơ thể bù đắp lượng nước mất đi, đồng thời thúc đẩy bài tiết, tăng cường lưu thông máu.

Một cốc nước ấm vào sáng sớm cũng góp phần giảm đông cứng và tắc nghẽn mạch máu – những chứng bệnh thường gặp, nhất là với người lớn tuổi.

Người xưa có kinh nghiệm: Sau ngủ uống nước – trước ngủ ngâm nước. Điều này có nghĩa, buổi sáng sau khi ngủ dậy, chúng ta nên uống nước, còn buổi tối trước khi đi ngủ, tốt nhất nên ngâm chân bằng nước ấm.

Vậy nên uống nước gì sau khi đánh răng?

Theo các khuyến cáo từ nha sĩ, trình tự tốt nhất mỗi sáng ngủ dậy là bạn hãy uống một cốc nước ấm, sau đó hãy tiến hành vệ sinh răng miệng bằng cách súc nước muối. Uống nước ấm sẽ giúp đẩy các lợi khuẩn tốt vào dạ dày đi kèm với những lợi ích sau:

Empty

- Giúp kích thích ruột, đẩy nhanh quá trình bài tiết, ngăn ngừa táo bón.

- Giúp cơ thể dễ dàng hấp thu các chất có lợi cho dạ dày.

- Giúp cấp nước nhanh cho cơ thể, tái tạo tế bào máu, cơ bắp chắc khỏe hơn.

Và hãy ăn sáng sau đó 30 phút khi cơ thể đã được khởi động hoàn toàn, sau đó hãy đánh răng sạch lại cùng kem chuyên dụng, lúc này thì các mảng bám từ bữa sáng sẽ không lưu lại trên răng gây sâu và hơi thở của bạn cũng sẽ thơm hơn, tự tin hơn khởi đầu một ngày mới.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link