Sáng ngủ dậy thấy 4 điều này chứng tỏ tử cung, buồng trứng của bạn vẫn khỏe

( PHUNUTODAY ) - Những biểu hiện dưới đây chứng tỏ cơ thể của bạn vẫn hoạt động nhịp nhàng, không lo căn bệnh ung thư tử cung gõ cửa.

Ngủ dậy không bị rụng nhiều tóc 

Khi một người phụ nữ già đi hay buồng trứng gặp vấn đề sẽ có biểu hiện tóc rụng nhiều. Nguyên nhân là bởi lúc này nội tiết tố estrogen và testosterone trong cơ thể bị thay đổi, gây rối loạn nội tiết tố, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của tóc, khiến tóc bị xơ, chẻ ngọn, gãy rụng và chuyển sang màu bạc.

Theo các chuyên gia cho biết một người phụ nữ có buồng trứng khỏe mạnh thì sẽ không gây rụng tóc.

Ngược lại, nếu bạn vẫn thấy mái tóc của mình mượt mà, dày dặn chứng tỏ sức khỏe của buồng trứng vẫn còn rất tốt, đừng nên lo lắng quá nhiều.

Buổi sáng đi vệ sinh bình thường chứng tỏ buồng trứng khỏe mạnh

Buổi sáng đi vệ sinh bình thường chứng tỏ buồng trứng khỏe mạnh

Vùng kín không xuất hiện chất nhầy lạ, hoặc thấy máu

Một số phụ nữ có hiện tượng khí hư màu lạ ở vùng kín. Thậm chí, có nhiều người còn thấy máu bất thường dù đó không phải là ngày kinh nguyệt.

Ngược lại, nếu buổi sáng ngủ dậy bạn thấy vùng kín của mình sạch sẽ, dịch vùng kín bình thường trong suốt không xuất hiện mùi lạ thì đây là dấu hiệu âm đạo tử cung, buồng trứng của bạn vẫn rất khỏe mạnh, không có gì phải lo lắng.

Đi tiểu dễ dàng, nước tiểu màu vàng nhạt

Sau một đêm ngủ dài, việc mà chị em cần làm là giải phóng chất thải ra khỏi cơ thể. Nếu tử cung và buồng trứng của bạn khỏe mạnh, bạn sẽ đi tiểu vô cùng dễ dàng, đồng thời nước tiểu có màu vàng nhạt, mùi nhẹ nhàng, không xuất hiện bọt khí. Hơn nữa, khí hư lúc này cũng trong suốt, không mùi.

Ngược lại, nếu ngủ dậy thấy đi tiểu khó, đau buốt. Nước tiểu màu đục, mùi hôi, dịch tiết âm đạo có màu vàng thì điều đó cho thấy tử cung và buồng trứng của bạn đang "kêu cứu".

lam-hong-vung-kin1-15560087607691106596140-1528

Vệ sinh vùng kín không thấy đau rát

Một người phụ nữ nếu có tử cung, buồng trứng khỏe mạnh thì khi bạn vệ sinh sẽ không thấy khó chịu hoặc đau rát. Ngược lại, nếu như mỗi ngày khi vệ sinh vùng kín bạn đều cảm thấy ngứa ngáy, đau rát, khó chịu thì đây là dấu hiệu tử cung của bạn đang bị viêm nhiễm, cần đi kiểm tra sớm để có hướng điều trị tích cực,.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link