Sao Việt giấu con: ‘Chiêu trò’ PR hay sức ép của sự nổi tiếng?

( PHUNUTODAY ) - Trong làng giải trí Việt, không ít nghệ sĩ quyết giấu con khỏi sự tò mò, ánh nhìn dò xét của dư luận. Lý do thực sự đằng sau hành động này là gì? Là chiêu trò PR hay sức ép quá lớn của sự nổi tiếng?

Con cái là ân huệ cao quý nhất của hôn nhân. Mỗi một em bé được sinh ra chính là món quà của tình yêu, hạnh phúc. Tuy vậy, bên cạnh niềm vui, các bậc cha mẹ cũng mang trong mình không ít nỗi lo. Đối với những cặp vợ chồng nổi tiếng, sự lo lắng dường như nhiều hơn, bởi họ hiểu cái giá khi là người của công chúng. Sự quan tâm quá mức của dư luận hoàn toàn không phải là điều tốt, nên việc giấu và bảo vệ con trước sự đánh giá, dò xét của dư luận vẫn được ưu tiên hàng đầu.

sao-viet-giau-con1-149250

Làm “dâu trăm họ”, nhiều sao Việt phải đau đầu trước những cái “lưỡi không xương” và không ít người bị dư luận “ném đá” chỉ vì giấu con, muốn bảo vệ con khỏi nơi không có sự yên bình!? Một trong số đó là Thủy Tiên. Trái ngược với đám cưới được nhiều người ủng hộ, chúc phúc thì việc che giấu thân phận của bé Bánh Gạo (con gái Công Vinh – Thủy Tiên) với lý do muốn bảo vệ con vẫn chưa đủ thuyết phục dư luận. Họ cho rằng, việc cô lấp lửng công khai con, hay để lộ một số hình ảnh không rõ mặt chỉ là “chiêu bài” truyền thông cao tay của Thủy Tiên. Bé Bánh Gạo giúp Thủy Tiên vẫn nhận được sự quan tâm của dư luận, là cái tên hot trên mặt báo dù không hề ra mắt bất kỳ sản phẩm âm nhạc hay hoạt động nghệ thuật nào nổi trội.

Trước Thủy Tiên, Phương Thanh hay Hồ Ngọc Hà là những sao Việt quyết giữ kín thông tin về con đến phút cuối cùng. Là ca sĩ hàng đầu làng giải trí, nhưng Hà Hồ lại chấp nhận chung sống với Cường Đô La dù không có bất kỳ đám cưới nào được tổ chức nên dư luận cho rằng, cô tham tiền, hư vinh. Trải qua nhiều sóng gió và thấu hiểu sự cay nghiệt của công chúng, Hà Hồ hạ sinh Subeo và quyết che giấu con trai đầu lòng. Hay Phương Thanh, quyết định giấu cô con gái duy nhất ngay từ khi đón nhận thiên chức làm mẹ là cách đảm bảo bình yên, để con có được sự phát triển bình thường, không chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài.

Phương Thanh đã giấu bé Gà đến 11 năm, Hồ Ngọc Hà cũng phải giấu Subeo đến gần 3 năm mới quyết định để bé lộ diện. Và mới đây nhất, dư luận cũng được một phen xôn xao bàn tán khi danh ca Phi Nhung bất ngờ công khai con gái ruột trên trang cá nhân.

sao-viet-giau-con2-149250

 


Nhiều người tò mò, vì sao mãi đến khi Wendy (con gái Phi Nhung) tốt nghiệp Thủ khoa chuyên ngành Y tá tại Mỹ, giọng ca này mới quyết định công khai danh tính. Đây là “chiêu trò” lợi dụng con để PR cho hình ảnh cá nhân hay do sức ép quá lớn của sự nổi tiếng mới dẫn đến quyết định như vậy?

Có một thực tế hoàn toàn dễ hiểu, đó là khi cha mẹ mang danh người nổi tiếng, con cái của họ sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận và nếu bố mẹ không giáo dục, có hướng đi phù hợp sẽ khiến trẻ ảo tưởng về danh vọng. Bé cho rằng, mình là trung tâm của mọi sự chú ý và không thể phát triển bình thường. Cuộc đời có quy luật bù trừ, nổi tiếng ở một thời điểm nhất định không có nghĩa là sẽ nổi tiếng mãi. “Sớm nở, tối tàn”, nổi tiếng dưới cái bóng của cha mẹ thiết nghĩ cũng chẳng đem lại kết quả gì, thậm chí khiến trẻ nảy sinh tư tưởng ỷ lại, dựa dẫm.

Theo:  khoevadep.com.vn