Sập nhà tập thể trăm tuổi giữa đêm, 1 người thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Do không chịu được áp lực khi người dân nơi đây cơi nới thêm nên dãy nhà tập thể cũ đã hơn 100 tuổi này đã sập giữa đêm, khiến một người tử vong ngay tại chỗ.

Vụ việc xảy ra vào lúc 0 giờ 30 phút ngày hôm nay (19/7), trên đường Lý Thường Kiệt, phường Phan Bội Châu (Hồng Bàng, Hải Phòng).

Anh Trần Quang Thành, SN 1972, trú tại tầng 1, số nhà 336 Lý Thường Kiệt cho biết: "Tôi đang ngồi xem tivi thì nghe thấy tiếng rắc rắc, sau đó là tiếng đồ rầm. Sợ quá quá, tôi chỉ biết ngồi yên trong nhà ôm đầu. Lát sau trấn tĩnh, nhìn qua khe cửa xếp, tôi phát hiện thấy một đống gạch đá, bê tông, đồ đạc ngay trước cửa nhà. Bên cạnh đó là ông Nhân 53 tuổi (cùng số nhà, sống trên tầng 4 của khu nhà tập thể này) nằm bất động”.

sập chung cư trăm tuổi

Hiện trường vụ sập chung cư trăm tuổi ở Hải Phòng.

Sau khi xảy ra vụ việc, bà con khối phố lập tức đưa ông Nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng cấp cứu. Tuy nhiên, ông Nhân đã tử vong trước đó do đa chấn thương.

Nhận được tin báo, chính quyền phường cùng các lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường, thu thập chứng cứ điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

sập chung cư trăm tuổi hải phòng

Ban công cơi nới không chịu được sức ép nên bị sập.

Liên quan đến vụ việc này, bà Lê Thị Hường, SN 1944, Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng dân phố Hoàng Hoa Thám, phường Phan Bội Châu (Hồng Bàng, Hải Phòng) cho biết, căn hộ của nạn nhân nằm trong khu nhà tập thể do người Hoa xây dựng hơn 100 năm nay. Hiện tất cả khu tập thể này đang do Công ty Quản lý Nhà Hải Phòng quản lý.

Ông Nhân sống cùng mẹ ruột là cụ Đoàn Thị Ngọc, SN 1942. Cụ Ngọc may mắn thoát nạn, đã được đưa lên phường ở tạm chờ con cháu tới đón về. Do người dân tự ý xây dựng thêm tường bao lên làm công trình phụ, lâu ngày ban công bị xuống cấp, ngấm nước dẫn đến bị đổ sập dẫn đến cái chết cho ông Nhân.

sập chung cư trăm tuổi hải phòng

Được biết chung cư này do người Hoa xây đã một trăm năm nay.

Người dân ở đây cho biết họ đã làm đơn làm đơn gửi chính quyền phường và Công ty Quản lý nhà Hải Phòng đề nghị cho sửa chữa khu nhà trăm tuổi này; tuy nhiên đến nay vẫn không có phản hồi gì từ nhà chức trách.

Rất may vụ việc xảy ra vào ban đêm nên hạn chế được thương vong về người. Nếu ban công sập vào ban ngày sẽ gây nguy hiểm cho nhiều người vì dưới chân căn hộ này là vị trí họp chợ Đổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn