Xót xa xác cháu bé còn nguyên dây rốn bị "bỏ rơi" dưới hồ Hoàn Kiếm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Hổ dữ không ăn thịt con", nhưng việc cháu bé sơ sinh bị vứt xác dưới hồ Hoàn Kiếm khiến không ít phải xót xa, rơi lệ khi cháu bé được vớt lên

Sáng nay (17/7), nhiều người dân tại khu vực quanh hồ Gươm (Q. Hoàn Kiếm - Hà Nội) đoạn gần Tháp Bút đã phát hiện một thi thể trẻ sơ sinh bị vứt bỏ trôi trên hồ.

Qua quan sát đây là một bé trai vừa mới sinh vẫn còn nguyên dây rốn. Nhiều người phỏng đoán do một bà mẹ trẻ sau khi sinh con trong nhà vệ sinh công cộng ven hồ vứt bỏ lại.

Mô tả ảnh.
Hiện trường cháu bé bị bỏ rơi dưới hồ Hoàn Kiếm


Hình ảnh xác cháu bé khi được vớt lên từ dưới hồ

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, thi thể bé sơ sinh còn nguyên dây rốn đã tím ngắt, co quắp sau khi bị bỏ lại bên góc hồ Gươm, đoạn gần Tháp Bút. Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, lực lượng công an khu vực đã cùng người dân khẩn trương tìm cách đưa thi thể của bé lên bờ và thực hiện thủ tục mai táng cho đứa bé xấu số. 

Mô tả ảnh.
Người dân chuẩn bị đồ cúng cho cháu bé trước khi mai táng

Theo ghi nhận của PV cháu bé bị thả xuống hồ Hoàn Kiếm là 1 bé trai sơ sinh và rất có thể em đã bị bỏ rơi sau khi được sinh ra tại nhà vệ sinh công cộng ven hồ. Trao đổi qua điện thoại, Công an quận Hoàn Kiếm xác nhận có vụ việc xảy ra và hiện đang tiến hành điều tra. 

Nhiều người dân có mặt tại đây, không khỏi xót xa khi chứng kiến sự việc, một người dân làm việc tại khu vực phố Đinh Tiên Hoàng bức xúc chia sẻ: "Không hiểu người gây ra việc này có còn nhân tính hay không nữa, hổ dữ còn không ăn thịt con, loài vật còn biết xót thương chính con của nó. Không rõ người mẹ đẻ ra cháu nhỏ có hiểu được như vậy hay không?".

Mô tả ảnh.
Lực lượng công an có mặt tại hiện trường sự việc

Đồng quan điểm với ý kiến trên, một người chứng kiến khác cũng phải thốt lên rằng; "không ngờ trong xã hội hiện đại như vậy vẫn còn có những ông bố,bà mẹ mất hết nhân ính như thế này"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link