Vụ máy bay MH17: Số phận đau đớn của 3 mẹ con người Việt cùng thiệt mạng

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chị Nguyễn Minh Ngọc và hai con đã thiệt mạng trên chuyến bay MH17 định mệnh. Được biết, chồng chị vừa qua đời tháng 8 năm ngoái vì tai nạn tàu.

Theo nguồn tin từ một người bạn thân của các nạn nhân, ba người gốc Việt có mặt trên chuyến bay tử thần MH17 là chị Nguyễn Ngọc Minh (sinh năm 1977) và hai con là Đặng Minh Châu và Đặng Quốc Duy. Tuần trước gia đình chị Minh vừa có mặt trong đám cưới của người bạn này tại Manchester (Anh). Theo kế hoạch, ba mẹ con sẽ đến Kuala Lumpur (Malaysia) trước khi về Việt Nam nghỉ hè.

3 mẹ con người việt mh17

Bức ảnh được cho là ghi lại hình ảnh 3 mẹ con người Việt Nam thiệt mạng trên chuyến bay MH17.

Chị Nguyễn Ngọc Minh và hai cháu sống ở Delft, một thị trấn nhỏ cách thủ đô Amsterdam (Hà Lan) 60km. Được biết chồng chị là anh Đặng Quốc Thắng vừa qua đời tháng 8 năm ngoái trong một tai nạn tàu.

Chị Minh còn một người em trai hiện sống cùng bố mẹ tại Hà Nội.

mh17

Đại sứ các nước tại LHQ trong một phút im lặng tưởng nhớ các nạn nhân chuyến bay MH17 hôm qua 18/7 tại trụ sở LHQ ở New York.

Em dâu chị Minh chia sẻ trên trang cá nhân Facebook như sau:

"Gửi người chị mà em vô cùng yêu quý! Chị à, em vẫn nhớ như in năm ngoái sang thăm anh chị, về nước được 20 ngày thì biết tin anh T. ra đi. Lúc ấy chị nói với em: "Trang ơi, em không biết chị đau thế nào đâu. Chị phải chứng kiến đến phút cuối cùng rút máy để anh ra đi, không còn phải chịu đau đớn nữa". Em và mọi người đã tưởng chị không đứng dậy nổi sau bao biến cố với người phụ nữ nơi đất khách quê người với hai đứa con đang tuổi cần có sự dẫn dắt của cả cha và mẹ. Chị vẫn bảo em, chị tin có một ngày chị sẽ gặp lại anh chỉ để ôm anh một cái thôi vì chị yêu anh nhiều lắm.

mh17

Bộ bài, những cuốn truyện màu sắc rải rác khắp hiện trường

Gần 1 năm trôi qua với bao tai ương, bệnh tật, ai cũng nghĩ rằng chị sẽ vượt qua được để nuôi hai con khôn lớn. Chị hẹn ngày về để làm giỗ cho anh bên bố mẹ, bên rất nhiều người thân yêu của chị để anh có thể an lòng.

Nhưng sao mà đau đớn đến tột cùng khi nhận được hung tin từ đêm qua. Chị ơi, lúc ấy em mới thấm thía nỗi đau mất đi người thân. Cả 1 năm qua, lúc nào em cũng áy náy vì không ở bên cạnh chị lúc chị đau khổ nhất. Em mong chị về từng ngày để được nhìn chị cười và cũng chỉ để ôm chị. Thế mà hôm nay, em phải ôm di ảnh của chị và hai cháu để đặt trên bàn thờ. Không nỗi đau nào như nỗi đau mà hôm nay bố mẹ phải gánh chịu. Chị ơi, kể từ ngày hôm qua, cả gia đình mình đã chịu sự mất mát quá lớn. Một nửa gia đình đã ra đi quá đột ngột.

Niềm an ủi duy nhất với em đó là anh T. đã gặp lại cả ba mẹ con rồi. Chị sẽ không phải chờ quá lâu nữa đúng không chị?

Chị sẽ mãi là người con yêu quý của bố mẹ, là người chị dũng cảm nhất của em, là người mà được rất nhiều người yêu mến. Chị và hai cháu hãy yên nghỉ. Dù có là sự mất mát và đau khổ đến tận cùng nhưng em vẫn mong dù ở đâu, chị vẫn luôn nở nụ cười đẹp như thế".

mh17

Những mảnh vải trắng đánh dấu nơi tìm thấy thi thể nạn nhân.

Phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tối qua 18/7, Đại sứ Việt Nam Lê Hoài Trung nêu rõ Việt Nam đang theo sát tình hình và hết sức quan ngại về các diễn biến phức tạp gần đây ở các tỉnh phía đông. Đại sứ nhấn mạnh: "Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên có liên quan sẽ kiềm chế và tránh bất kỳ các hành động có thể làm trầm trọng hơn tình hình và gây thương vong cho dân thường”.

mh17

Một người đàn ông dùng tấm vải lớn che đi thi thể của 1 nạn nhân xấu số.

Tiết lộ với các phóng viên tại sân bay Schiphol ở Amsterdam, Phó giám đốc vùng của hãng hàng không Malaysia Airlines, Huib Gorter, cho hay hãng đang hỗ trợ ban đầu cho các gia đình nạn nhân 5.000 USD để lo chi phí trước mắt. Hãng này còn đưa người nhà nạn nhân đến hiện trường nơi chiếc MH17 rơi tại Ukraine.

 

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn