Sập trụ sở báo cũ Đà Nẵng khiến 2 người t.ử v.ong: Nạn nhân kể lại giây phút đối mặt với tử thần

( PHUNUTODAY ) - "Mới tối hôm qua, mấy anh em chúng tôi còn ngồi ăn cơm, trò chuyện với nhau, vậy mà giờ 2 người đã ch.ết, không biết sau này vợ con của họ sẽ sống thế nào đây…"

Như chúng tôi đã đưa tin khoảng 14h ngày 4/1, tại trụ sở cũ của báo Đà Nẵng (số 42 đường Trần Phú, phường Hòa Thuận, quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang trong quá trình tháo dỡ thì một bức tường cao bất ngờ bị đổ sập xuống khu vực nhóm công nhân đang làm việc khiến 2 người chết, 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu 2 nạn nhân tử vong được xác định là là ông Cảnh (xã Bình Trung) và ông Xuân (xã Bình Minh, cùng huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam).

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng, đích thân Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả. Đồng thời để khắc phục hậu quả, các cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân tử vong và bị thương.

sap tru so bao cu 2 - phu

Hiện trường vụ tai nạn.

Tại khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ việc vừa xảy ra, ông Vũ Văn Ty (SN 1972, trú huyện Thăng Bình), một trong năm công nhân may mắn thoát chết kể lại: "Lúc đó khoảng 14 giờ, tôi cùng 6 người khác đang dùng búa đập bê tông để nhặt sắt thì một bức tường cao bất ngờ đổ ầm xuống khu vực chúng tôi đang làm việc. Do bức tượng sập quá nhanh, 2 người là ông Cảnh và ông Xuân lại đang đứng gần khu vực đó nhất nên cả 2 đã không chạy kịp, bị tường đè chết".

“Lúc đó, mọi thứ đều hoảng loạn, chúng tôi hoàn toàn không hay biết điều gì đang xảy ra. Bản thân tôi đứng ngoài nên chỉ nghe tiếng “rầm” do bức tường đổ xuống rồi lao mình chạy thoát thân” – ông Ty kể lại.

sap tru so bao cu 1 - phu

Ông Thêm vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại toàn bộ sự việc. (Ảnh: Lao động).

 Mặc dù chỉ bị thương nhẹ ở chân và phần vai nhưng ông Thêm vẫn chưa hết sợ hãi, bàng hoàng khi nhớ lại giây phút thoát khỏi tử thần. "Mọi thứ xảy ra nhanh quá khiến chúng tôi hoàn toàn không hay biết gì cả".

Ông Thêm cho hay: "Khi công trình này tháo dỡ gần xong chỉ còn lại bức tường này, hôm trước đó công ty chúng tôi đã dùng xe cẩu phá nhưng bức tường không đổ. Nhưng không hiểu sao đến hôm nay, dù không có gì tác động nhưng nó lại tự nhiên đổ sụp và lấy đi mạng sống của 2 người anh em của tôi. Mới tối hôm qua, mấy anh em chúng tôi còn ngồi ăn cơm, trò chuyện với nhau, vậy mà giờ 2 người đã chết, không biết sau này vợ con của họ sẽ sống thế nào đây…".

Theo lời kể của ông Thêm, 7 người các ông trước được chủ thầu thuê đi làm. Sau quá trình làm việc, anh em dựng trại và nghỉ lại bên cạnh công trình.

sap tru so bao cu 3 - phu

Khung cảnh tan hoang tại hiện trường vụ việc.

Theo báo Lao Động, trao đổi qua điện thoại với PV, ông Trần Công Minh - Chủ tịch xã Bình Minh (huyện Thăng Bình) - xác nhận có nạn nhân người địa phương tử vong trong vụ sập nhà trên.

Ông Minh cho biết, ông Xuân là người ngoài địa phương nhưng lấy vợ tại xã Bình Minh và sinh được 2 đứa con. "Gia đình ông Xuân vốn khó khăn nên ông Xuân phải thường xuyên đi làm xa nhà. Bản thân ông Xuân sống rất hòa đồng với bà con chòm xóm. Hiện chúng tôi vẫn đang đợi nhà chức trách tại Đà Nẵng đưa thi thể ông Xuân về, rồi địa phương sẽ có phương án hỗ trợ gia đình nạn nhân"- ông Minh nói.

Được biết, để khắc phục các hậu quả do vụ sập nhà gây ra, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ cho gia đình mỗi nạn nhân tử vong là 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng; chủ đầu tư hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 5 triệu đồng, mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng; Công ty cổ phần Chiến Dũng hỗ trợ cho mỗi gia đình nạn nhân tử vong 50 triệu đồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link