Điểm tin mới 21/12: 10 căn nhà đổ sập, người cha lấy thân che cho 2 con suốt 2 tiếng mắc kẹt

( PHUNUTODAY ) - Cãi nhau với vợ chồng đốt nhà, không ngờ khiến 2 con bỏng nặng, học sinh lớp 2 bị xe tải cán tử vong, 10 căn nhà đổ sập, người cha lấy thân che cho 2 con suốt 2 tiếng mắc kẹt...là những tin mới ngày hôm nay.

 Tài xế taxi bị đánh tới tấp giữa đường phải quỳ gối van xin

diem tin 1 - phunutoday

Hình ảnh tài xế taxi bị nhóm thanh niên đánh đập dù đã quỳ gối van xin. (Ảnh cắt từ clip). 

Mấy ngày nay, mạng xã hội Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một tài xế taxi bị ba nam thanh niên chặn xe, dùng hung khí đánh liên tiếp vào vùng đầu. Chỉ đến khi nạn nhân quỳ xuống van xin, các đối tượng này mới chịu bỏ đi.

Theo người chia sẻ đoạn clip, sự việc xảy ra vào ngày 18-12, tại khu vực ngã tư Ô Đông Mác - Nguyễn Khoái (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Nội dung clip cho thấy nhóm thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đuổi theo chiếc taxi của hãng taxi Thủ đô. Khi đuổi kịp, các đối tượng này lao lên phía trước, chặn đầu xe taxi.

Ngay sau đó, hai trong số ba người lấy hung khí để trong cốp xe, tiến tới phía xe taxi rồi yêu cầu tài xế mở cửa.

Chỉ chờ tài xế taxi bước xuống, một đối tượng liền lôi người này ra để đánh đập. Mặc dù nam tài xế đã quỳ gối, không hề phản kháng nhưng các đối tượng vẫn liên tục dùng hung khi tấn công vào vùng đầu nạn nhân.

Sự việc xảy ra ngay giữa đường phố đông đúc nhưng không ai dám vào can thiệp. Chỉ đến khi tài xế taxi nói lời van xin, nhóm thanh niên trên mới chịu dừng tay. Hành hung xong, cả ba đối tượng lên xe máy rồi bỏ đi.

Ngay sau khi đăng tải, đoạn clip đã nhận được hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc trước hành động côn đồ của nhóm thanh niên.

Trao đổi về vụ việc trên, một cán bộ cảnh sát hình sự Công an phường Ô Đông Mác (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết sự việc đã xảy ra hai ngày nhưng đơn vị không nhận được bất cứ trình báo nào của nạn nhân.

Trong khi đó, thông tin về đoạn clip, đại diện hãng taxi trong clip xác nhận có trường hợp lái xe của hãng này bị nhóm thanh niên hành hung trên phố. “Ngay sau khi sự việc xảy ra, tài xế đã báo cáo lại toàn bộ sự việc. Tuy nhiên, tài xế cho biết vụ việc là do mâu thuẫn cá nhân, đã tự giải quyết. Xe cũng không bị hư hỏng gì nên chúng tôi không can thiệp và không trình báo cơ quan công an” - vị này nói.

Đại diện taxi này cũng thông tin thêm về tình trạng sức khỏe của tài xế bị hành hung. Theo đó, người này chỉ bị thương nhẹ, hiện đã đi làm trở lại bình thường.

Giết hại bạn gái, thanh niên phải điều trị tâm thần 6 năm trước khi lĩnh án

diem tin 2 - phunutoday

Nguyễn Đăng Thành tại phiên tòa xét xử.

Ngày 20/12, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Nguyễn Đăng Thành (35 tuổi) về tội Giết người, trước đó bị cáo mất gần gần 6 năm điều trị bệnh tâm thần.

Theo nội dung cáo trạng, Thành quen biết với chị Vũ Thị Hoàng Anh (26 tuổi, con GS.TS khoa học Vũ Đình Huy) rồi có tình cảm đơn phương nhưng không được đáp lại. Dù không phải là người yêu mình nhưng Thành tỏ ra ghen tuông với ai mà bản thân cho là tình địch. Thậm chí, bị cáo lên tới công ty của bạn mình để “đánh ghen”. Gia đình chị Anh nhiều lần nói chuyện, khuyên bảo Thành nhưng không được.

Ngày 27.2.2011, Thành trước khi đi gặp chị Anh đã mang theo dao bên mình. Khi đến nhà bạn, bị cáo thấy chị Anh đang nói chuyện với người khác nên đứng chờ. Cuộc nói chuyện kết thúc, bạn chị Anh ra về. Lúc này Thành lao tới nắm tay, giữ chị Anh lại rồi đâm liên tiếp nhiều nhát khiến nạn nhân gục tại chỗ. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Thành sau khi gây án đã bỏ trốn nhưng sớm bị công an bắt giữ. Ban đầu làm việc với cơ quan chức bị cáo tỏ ra khá bình thường, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, đến 8.2011, Thành bộc lộ nhiều biểu hiện khác thuờng nên cơ quan chức năng buộc phải tiến hành giám định tâm thần đối với bị cáo.

Viện Pháp y tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa sau khi giám định đã cho ra kết luận như sau: Trước lúc gây án Thành trầm cảm do nguyên nhân bệnh lý. Thực hiện đúng quy định, cơ quan chức năng bắt buộc chữa bệnh đối với Thành.

Sau thời gian dài điều trị, đến tháng 4.2106 Viện Pháp y tâm thần Trung ương 2 tại Biên Hòa cho biết bệnh tình của Thành đã ổn định. Qua đó tình trạng sức khỏe của Thành đủ điều kiện để tham gia phiên tòa xét xử tội ác bản thân đã gây ra trong quá khứ.

Tại tòa, mẹ của bị cáo cho biết gia đình bà có tiền sử về bệnh tâm thần, chồng và một người anh em khác của Thành cũng bị chứng ít nói, trầm cảm. Tuy nhiên, khi được yêu cầu trưng ra giấy tờ chứng minh điều này thì mẹ bị cáo không làm được. Về phần mình, Thành cúi đầu xin lỗi gia đình bị hại

Sau gần một ngày xét xử, cơ quan tố tụng nhận định, bị cáo hành động của bị cáo có tính chất côn đồ, gây ra hậu quả nghiêm trọng đối với xã hội. Thành cố thực hiện hành vi tội ác của mình đến cùng với sự toan tính từ trước. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo bệnh có liên quan đều thần kinh, qua đó đại diện VKSND TP.HCM đề nghị mức án chung thân đối với Thành.

Phía gia đình bị hại bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết luận giám định tâm thần của Thành. Ngoài ra phía bị hại cũng yêu cầu mức bồi thường là 10 tỷ đồng, tiền tổn thất tinh thần nhưng họ cho biết số tiền này dùng để làm từ thiện, cùng với đó là số tiền 300 triệu đồng mai táng phí.

Sau khi nghị án, HĐXX đồng tình với quan điểm của VKS, qua đó tuyên mức án chung thân đối với Thành về tội giết người. Về phần dân sự, HĐXX chỉ buộc cáo bồi thường số tiền 300 triệu đồng mai táng phí, bác yêu cầu bồi thường 10 tỷ đồng.

Cãi nhau với vợ chồng đốt nhà, không ngờ khiến 2 con bỏng nặng

diem tin 3 - phunutoday

Công an khám nghiệm hiện trường (Ảnh: Cẩm Lệ - Gia đình & Xã hội)

Chiều 20.12, lãnh đạo Công an huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) cho biết, đang củng cố hồ sơ xử lý Bùi Văn Huấn (SN 1982, trú xóm Rãnh, xã Toàn Sơn, huyện Đà Bắc) vì đối tượng này có hành vi đốt nhà khiến 2 con là B.T.T (SN 2003) và B.T.C (SN 2007) bị bỏng nặng.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 17.12, Huấn đi uống rượu về thì bị vợ là chị Đ.T.V cằn nhằn. Sau đó, hai người xảy ra mâu thuẫn cãi vã.

Bực tức, Huấn đuổi 3 người con ra ngoài để đốt nhà. Các con Huấn không chịu ra nhưng đối tượng vẫn đổ xăng ra nhà rồi châm lửa đốt. Do nhà Huấn có nhiều cây cỏ dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát nhanh.

Thấy lửa bùng phát mạnh, chị V. vội gọi các con chạy ra ngoài, còn Huấn lao vào cứu con nhưng chỉ bế được một cháu ra ngoài, hai cháu B.T.T (SN 2003) và B.T.C (SN 2007) không chạy kịp nên bị bỏng nặng.

Phát hiện cháy, người dân xung quanh chạy đến dập tắt ngọn lửa, đồng thời đưa các nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu. Hiện, hai cháu T. và C. vẫn đang được điều trị tích cực tại Viện bỏng Trung ương.

Lãnh đạo Công an huyện Đà Bắc cho biết: Sau khi xảy ra sự việc, chị V. bao che cho chồng nên khai với cơ quan điều tra là con nghịch ngợm dẫn tới hỏa hoạn.

Tuy nhiên, Huấn đã thừa nhận hành vi châm lửa đốt nhà khiến 2 con bị bỏng. Gia đình Huấn có hoàn cảnh khó khăn, vợ đối tượng đang mang thai cháu bé thứ 4. Do vậy, cơ quan điều tra không bắt giữ Huấn để đối tượng có thời gian chăm sóc các con tại bệnh viện.

Trên đường đi học về, học sinh lớp 2 bị xe tải cán tử vong

diem tin 4 - phunutoday

Hiện trường vụ tai nạn. 

Ngày 20/12, ông Nguyễn Văn Hải, Trưởng Công an xã Đồng Văn, huyện Tân Kỳ (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn xảy ra một vụ tai nạn giao thông khiến em Lê Văn Mạnh (SN 2009) học sinh lớp 2, trường Tiểu học Đồng Văn, tử vong tại chỗ.

Trước đó, vào trưa cùng ngày, Mạnh và một số em học sinh cùng xóm đi xe đạp trở về sau buổi học. Khi đi đến cầu tràn Tân Diên, xã Đồng Văn thì bất ngờ một em học sinh đi phía trước bị ngã, khiến cho các em phía sau cũng bị ngã chồng lên nhau.

Lúc này, chiếc xe tải mang BKS: 37C-067.. (chưa rõ danh tính lái xe) đi cùng chiều tiến đến, do không chú ý nên đã cuốn em Mạnh vào bánh xe khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Thấy vậy, người dân địa phương đã hô hoán để chiếc xe tải dừng lại. Sự việc nhanh chóng được báo cho cơ quan chức năng. Nhận được thông tin, Công an xã Đồng Văn và Công an huyện Tân Kỳ đã lập tức có mặt, khám nghiệm tử thi, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Đến khoảng 17h cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về mai táng theo các phong tục địa phương.

10 căn nhà đổ sập, người cha lấy thân che cho 2 con suốt 2 tiếng mắc kẹt

diem tin 5 - phunutoday

Lực lượng chức năng đào bới, tìm kiếm nạn nhân bị kẹt. (Ảnh: Xuân Ngọc).

Rạng sáng 20/12, đất đá từ núi ở xã Phước Đồng, TP Nha Trang bất ngờ đổ sập, đè lên gần 10 ngôi nhà. Vụ sạt lở làm 6 người bị thương, 4 người thiệt mạng.

Tính đến chiều 20/12, sau hơn 10 giờ tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã phát hiện, đưa thi thể bà Phạm Thị Hoa (43 tuổi) và cậu con trai 17 tuổi ra khỏi căn nhà bị vùi lấp do sạt lở núi ở Nha Trang (Khánh Hòa). Trước đó, người phụ nữ cùng cháu trai 4 tuổi bị chôn vùi cũng đưa ra khỏi nhưng đều tử vong.

Toàn thân nhiều vết trầy xước, chân phải bó vết thương, anh Nguyễn Đình Tú - nạn nhân được cứu sống trong ngôi nhà đổ sập - vẫn còn sợ hãi. "Tôi nghĩ mình vừa trải qua một ngày thật tệ, song may mắn vẫn còn mỉm cười với gia đình", anh nói.

Anh kể, khuya qua vợ chồng cùng hai con trai và cha ngủ trong nhà. Đang say giấc anh bỗng nghe tiếng "rầm" rất lớn. "Trời đất như sụp đổ, tôi thấy mình bị vùi trong đống đất đá và có vật gì đè lên khiến toàn thân đau nhức, cử động rất khó", anh nhớ lại.

Từng lớp đất đá và mảng tường bêtông tầng 2 của căn kế bên đổ dồn dập, đè sập căn nhà cấp 4 của gia đình anh. Căn phòng ngủ hơn 15 m bị tấm bêtông chắn ngang, chia cắt hai vợ chồng mỗi người một nơi.

"Tôi đẩy đứa lớn vào sát tường và ôm chặt bé nhỏ 2 tuổi, cố lấy thân che cho chúng. Đứa nhỏ ngủ say nên không biết gì, còn đứa lớn khóc thét sợ hãi, đòi mẹ", anh Tú kể và cho biết, nhờ có tấm bêtông và chiếc giường che chắn, nên chỗ ba cha con anh vẫn còn khoảng trống đủ xoay trở.

Trời mưa giông, bên ngoài tối om, lâu lâu có chút ánh sáng lóe qua chỗ ba cha con. Âm thanh đổ vỡ, tiếng người la ó vọng vô khiến anh lo sợ. Gần một giờ vùi dưới đất đá, hai con kiệt sức, còn anh cảm giác tê buốt và đau nhức ở chân. "Tôi tự trấn an bản thân, mình vẫn sống để cứu hai con", anh cho biết.

Trong khi bất lực cứu hai con và không biết vợ và cha thế nào, anh Tú nghe những tiếng búa va vào đá vang lên, rồi ánh đèn chiếu trực diện vào mặt. "Nhiều người đang đập bêtông, cầm xà beng, búa đục lớp đất cát tiến vào nơi tôi bị kẹt", anh nói và cho biết cố lấy hết sức thét lên để họ biết, tới cứu.

Gần 30 phút sau, ba cha con được đưa ra ngoài. Hai con trai anh may mắn chỉ bị xay xát phần mềm, được đưa tới bệnh viện chăm sóc.

Nhìn thấy vợ đã được cứu, song bố vẫn còn kẹt bên trong, anh Tú chỉ vị trí để nhờ mọi người tiếp tục đào bới. Hơn một giờ sau, họ tìm được cha của anh, nằm lọt giữa các bức tường, vách bị sập, cơ thể đầy thương tích.

Cũng bị trầy xước phần mềm, vợ anh Tú cho biết, lúc ngôi nhà đổ sập, chị bị hất văng vào một góc, không thấy chồng và hai con. Sau nửa giờ hoảng loạn, chị loay hoay gỡ từng mảnh vỡ trong đống đổ nát để lấy sức kêu "cứu, cứu", rồi được mọi người phát hiện, kéo ra ngoài.

Không may mắn như gia đình anh Tú, vợ chồng anh Lê Văn Vang đã mất mẹ và con trai 4 tuổi trong vụ sập nhà. Vợ chồng anh cũng bị nhiều vết thương sau khi được cứu ra khỏi đống đổ nát.

diem tin 6 - phunutoday

Anh Vang đang điều trị tại bệnh viện. (Ảnh: V.S).

Nằm trên giường bệnh, anh Vang buồn bã cho biết, khuya qua khi phát hiện nhà đổ sập, anh ẵm con trai, kéo vợ và mẹ ra ngoài. Chạy được đoạn, anh bị đất đá đè lên, làm anh bị tuột mất con trai. "Hàng xóm tìm mọi cách nhưng chỉ cứu được tôi và vợ. Còn mẹ và con bị chôn vùi nhiều giờ", người đàn ông đau đớn nói

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn