Sạt lở đất vùi lấp cả nhà, bé gái 5 tuổi t.ử v.ong

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 5 giờ sáng 13/8, tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) đã xảy ra sạt lở đất vùi lấp căn nhà khiến một bé gái 5 tuổi t.ử v.ong.

Theo Vietnamnet, mưa lớn đã gây sạt lở đất vào ngôi nhà của gia đình anh Doanh Thiêm P., trú tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm (Ngân Sơn) khiến cháu bé 5 tuổi Ngô Thanh T. bị tử vong và mẹ của cháu là chị Bế Thị N. bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông.

sat-lo-dat-vui-lap-ca-nha-be-gai-5-tuoi-tu-vong-1

 Mưa lớn đã gây sạt lở đất vào ngôi nhà của gia đình anh Doanh Thiêm P.

Sự việc xảy ra khi gia đình anh Doanh Thiêm P. đang nằm ngủ trong nhà thì đất trên taluy phía sau nhà bị sạt xuống và ập vào nhà vùi lấp cháu bé khiến cháu Ngô Thanh T. bị tử vong, mẹ bé là chị Bế Thị N. bị đất, tường nhà vùi lấp đến ngực.

sat-lo-dat-vui-lap-ca-nha-be-gai-5-tuoi-tu-vong-2

Chị Bế Thị N. đang điều trị tại bệnh viện

Anh Doanh Thiêm P. thì bị đất dồn bật văng ra ngoài nên may mắn thoát nạn. Toàn bộ ngôi nhà bị sạt lở, hư hỏng nặng.

Ngay khi nhận được tin, lãnh đạo tỉnh và huyện đã đến gia đình người bị nạn thăm hỏi, động viên, chia buồn với gia đình, khắc phục hậu quả.

Theo báo Tin tức, bà Chu Thị Huyền, Chủ tịch UBND huyện Ngân Sơn xác nhận sự việc và cho biết: “Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng lập tức có mặt để cứu người, sơ tán đồ đạc, người dân khỏi nơi nguy hiểm. Đồng thời lãnh đạo UBND tỉnh, huyện, các cấp ngành cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn”.

Bà Chu Thị Huyền thông tin thêm, do trên địa bàn huyện Ngân Sơn đêm 12/8 và rạng sáng 13/8 xảy ra mưa lớn, mực nước sông suối dâng cao gây ngập lụt, sạt lở một số nơi. Hiện nay nước đã rút và huyện đang thống kê tình hình thiệt hại.

Trước đó, vào ngày 4/8, cũng tại thôn Nà Vài, xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) xảy ra 1 vụ sạt lở đất vùi lấp hoàn toàn căn nhà sàn của gia đình anh Long Văn Giang. Rất may vào thời điểm xảy ra sạt lở không có ai trong nhà nên không có thiệt hại về người.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link