Sau 7 năm lấy chồng, nhiều người phụ nữ hiểu sâu sắc con dâu là gì trong mắt mẹ chồng

( PHUNUTODAY ) - Đôi khi phụ nữ phải tự hỏi, không biết bản thân là gì trong mắt mẹ chồng mình nữa khi mà bà suốt ngày chỉ biết soi mói, không vừa lòng những chuyện thật chẳng đâu vào đâu.

Cái máy đẻ cho nhà chồng

Nghe đến câu này thì thật sự chắc chắn là mỗi người phụ nữ đều thấy chạnh lòng. Lúc cưới họ đều nghĩ mình sẽ có cái kết ngọt ngào như phim ngôn tình. Nhưng cười về mới biết không phải hôn nhân tồn tại mỗi màu hồng mà còn nhiều màu sắc đen, xám xịt. Nơi có cả máu và nước mắt của người phụ nữ rơi mỗi đêm.

Mới cưới vài tháng, còn chưa quen người quen nhà là mẹ chồng đã tỉ tê tâm sự hai đứa nên tranh thủ đẻ đứa con, không lớn tuổi khó đẻ. Nếu như phụ nữ không chấp nhận đẻ thì lại bị xỉa xói: Chắc là không biết đẻ, Cây độc không trái, gái độc không con...

Tới lúc sinh con gái thì nhà chồng miệng dù bảo không sao nhưng chắc chắn trong lòng họ không vui. Lắm mẹ chồng còn bảo: “Con gái đầu lòng cũng tốt. Đợi nó được 1 tuổi thì hai vợ chồng đẻ đứa con trai nữa là được”. Tư tưởng trọng nam khinh nữ, nên một khi bạn chưa đẻ được con trai, chắc chắn phải tiếp tục đẻ.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là ô sin không công cho nhà chồng

Điều này có vẻ như hầu hết phụ nữ đã làm vợ, làm dâu đều phải trải qua. Khi về nhà chồng phụ nữ phải làm từ A - Z. Nấu cơm, rửa chén, dọn nhà, chăm con... Cả nhà ăn xong ngồi uống trà, ăn trái cây, còn bản thân thì lọ mọ bưng nguyên chậu chén bát rửa.

Cả đêm chăm con mệt dậy muộn tý đã nghe tiếng mẹ chồng nói bóng gió. Bản thân ốm thì không ai chăm, tới lúc cả nhà ốm mà làm chưa xong việc là bị mắng chửi, bị dọa gửi trả về nơi ''sản xuất''.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Là ''cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga''

Cái này cũng nhiều người phụ nữ phải hứng chịu. Nhiều nhà chồng thấy con trai cưới vợ nhưng chê bai con dâu đủ điều, nào là con dâu không xứng, gia đình không bề thế như nhà mình. Rồi là may mắn lắm mới cưới được chồng vừa đẹp trai, cao ráo lại giỏi giang trong khi bản thân vừa lùn, vừa xấu...

Đi làm thì không ai chăm con, ở nhà chăm con không kiếm ra tiền thì nhà chồng trách móc, ăn bám con trai của họ. Từ khi phụ nữ sinh con, nhà chồng bắt nghỉ việc ở nhà chăm con vì ông bà nói bận, không chăm phụ được. Nếu mình có lỡ kêu thuê osin thì ông bà không cho, nói hoang phí. Rồi bảo osin chăm sao bằng mẹ chăm. Thế là đành ở nhà chăm con.

Nhưng cứ hễ có chuyện là nhà chồng lại bắt đầu kể lể: Con trai tôi vất vả, bươn chải kiếm tiền. Cô ở nhà ăn không ngồi rồi, làm gì có ai sướng như cô''.

Thế mới thấy phụ nữ với nhà bố mẹ đẻ là công chúa, tiểu thư. Nhưng lấy chồng rồi toàn đón nhận những chua xót, đau lòng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link