Sau 'ân ái', mệt cỡ nào phụ nữ cũng phải làm ngay 3 điều này để bảo vệ tử cung, ngừa viêm nhiễm

( PHUNUTODAY ) - Sau 'ân ái', mệt cỡ nào phụ nữ cũng phải làm ngay 3 điều này để bảo vệ tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Quan hệ tình dục là một phần tất yếu trong cuộc sống vợ chồng. Tuy nhiên, cho dù chung thủy một vợ một chồng thì cả hai cũng cần chú ý đến sự an toàn trong tình dục, bao gồm cả việc giữ vệ sinh sạch sẽ và bồi dưỡng sức khỏe. Sau 'ân ái', mệt cỡ nào phụ nữ cũng phải làm ngay 3 điều này để bảo vệ tử cung, ngăn ngừa viêm nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân.

1. Uống một cốc nước ấm

loi-ich-uong-nuoc-am

Sau khi kết thúc "cuộc yêu", không chỉ tình cảm, cảm xúc của bạn tăng lên ở cực điểm mà một số bộ phận cũng được đẩy đến trạng thái phấn khích. Thông, thường, sau khi “yêu”, cả hai thường rơi vào trạng thái khát nước và cảm thấy đói do một lượng lớn calo đã bị tiêu hao. Tuy nhiên, cho dù rất khát bạn cũng không nên ăn uống đồ lạnh vì chúng có thể làm dịu cơn khát nhưng lại hại dạ dày, gây đau bụng, khó chịu. Tốt nhất, bạn nên uống một cốc nước lọc hoặc nước hoa quả ấm.

Sau khi kết thúc “cuộc yêu”, hệ thống tiêu hóa cũng có thể ở trạng thái bị căng ra, dẫn đến một số thương tổn. Vì vậy, uống nước ấm có thể giúp “sửa chữa” những tổn thương này. Ăn một chút đồ ăn nhẹ cũng có tác dụng giúp bạn lấy lại năng lượng đã mất trong quá trình “giao ban”.

2. Giữ ấm cho cơ thể

romance-couple-1500-thinkstockphotos-79077114-1477365978774

Sau khi quan hệ, bạn phải giữ ấm cho cơ thể, đừng vì cảm giác nóng nực hay phòng sử dụng máy điều hòa mà bạn “cứ để như thế” rồi ngủ. Điều này sẽ khiến cơ thể bạn rất dễ bị nhiễm lạnh, trúng gió và sinh bệnk. Nên đắp chăn cho cơ thể nếu không thì cũng phải giữ ấm ít nhất cho phần bụng và lưng, không để hai bộ phận quan trọng này bị lạnh.

3. Đi tiểu và vệ sinh sau khi quan hệ

Sau cuộc yêu 5-10 phút, dù cơn buồn ngủ xâm chiếm thì bạn cũng nên dậy và đi tiểu. Đây là cách để làm sạch âm đạo hữu hiệu và phần nào tống bớt vi khuẩn ra ngoài, giúp hạn chế các nguy cơ lây nhiễm. Đối với phụ nữ, đi tiểu sau khi quan hệ tình dục là mẹo đơn giản để đề phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng, khi quan hệ tình dục vi khuẩn bên ngoài âm đạo có thể quay ngược trở lại đường tiết niệu, dẫn đến viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang. Sau khi quan hệ xong nếu chưa mót đi tiểu, bạn nên uống một ly nước và tận hưởng thêm giây phút âu yếm ở trên giường cho đến khi bàng quang thôi thúc bạn phải xả nước tiểu.

Việc vệ sinh vùng kín vô cùng cần thiết và cực kỳ quan trọng trong lời khuyên “sau khi quan hệ nên làm gì”. Bạn nên rửa sạch vùng kín sau khi quan hệ để làm sạch vi khuẩn, các dịch nhờn và mùi hôi của âm đạo.

thu-dam-1598168888857978011578-16304213493332130111083-1633148202558-16331482030871011477293

Khi rửa, bạn tuyệt đối không xối nước hoặc thụt rửa sâu vào bên trong. Bạn cũng không nên dùng nước quá nóng để tránh gây tổn thương vùng âm đạo. Bên cạnh đó, dung dịch vệ

sinh được sử dụng phải là loại chuyên dụng để làm sạch vùng kín. Sản phẩm nên có thành phần nhẹ dịu, an toàn và không chứa chất tẩy rửa mạnh. Bởi dung dịch vệ sinh không phù hợp sẽ khiến âm đạo bị khô, mất cân bằng pH và dễ gây ngứa và tăng nguy cơ viêm nhiễm.

Việc quan hệ tình dục có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng viêm nhiễm hoặc nhiễm trùng đường tiểu, cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, nếu chú ý một chút và tránh những yếu tố có hại thì bạn hoàn toàn có thể giữ gìn sức khỏe cho bản thân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link