Sau khi cha mẹ qua đời, anh chị em muốn hòa hợp với nhau phải nhớ 'quy tắc ba bảy'

13:12, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ qua đời, anh chị em là những người máu mủ ruột già duy nhất còn lại trên đời, vậy làm sao để chung sống hòa thuận với nhau?

Anh chị em chính là những người có mối quan hệ sâu sắc nhất đời với nhau, bởi trong người họ chảy chung dòng máu. Thế nhưng khi cha mẹ mất đi, nếu không khéo cũng có thể xảy ra tranh chấp, cãi vã nhau, lúc này hãy nhớ 'quy tắc ba bảy'.

Về khoảng cách: bảy điểm là thân nhân, ba điểm là thân nhân

Người xưa có một câu nói rất nổi tiếng thế này: “Yêu sâu sắc thì không sống được lâu, khôn ngoan quá thì sẽ bị tổn thương”.

bảy điểm là thân nhân, ba điểm là thân nhân

bảy điểm là thân nhân, ba điểm là thân nhân

Nếu bạn sử dụng tình cảm của mình quá sâu sắc và vồ vập, nó sẽ khiến cảm xúc biến mất rất nhanh. Ngược lại một cảm xúc nhẹ nhàng có thể kéo dài rất lâu.

Sau khi cha mẹ mất đi, anh chị em nên quan tâm nhiều hơn, nhưng cũng đừng can thiệp quá sâu.

Các cụ xưa vẫn nói đời thứ nhất là họ hàng, đời thứ hai là đại diện, đời thứ ba và thứ tư không nhận ra nhau, tuy chua chát nhưng nó là thực tế.

Anh em nên đi lại với nhau thường xuyên, nhưng đừng can thiệp vào đời tư, gia đình riêng của nhau quá nhiều, cũng đừng tụ tập người này nói xấu người kia, có vậy quan hệ mới trở nên bền vững.

Về tiền bạc: 70% tài sản giữ của chính bạn và 30% tài sản chung

Tiền là nền tảng quan trọng cho việc nghỉ hưu và không thể bị mất đi một cách tùy tiện.

Nếu có người mượn tiền bạn, bạn phải cân nhắc xem họ có khả năng trả nợ hay không và có phải là người đáng tin cậy hay không.

Nếu gia đình bạn khá giả, bạn có thể dùng tiền của mình để giúp đỡ anh chị em, nhưng đừng cho vay mượn hết, hãy cho mượn khoảng 30% số tiền bạn có, bạn cũng cần tiền để duy trì cuộc sống.

Nếu anh em làm ăn chung, “của anh và của em” cũng phải được phân biệt rõ ràng, không được nhầm lẫn. Cũng giống như một công ty cổ phần, số tiền mà mọi người nắm giữ đều rõ ràng và cổ tức có cơ sở. Tránh ăn chung một nồi và đổ lỗi cho nhau.

70% tài sản giữ của chính bạn và 30% tài sản chung

70% tài sản giữ của chính bạn và 30% tài sản chung

Về quá khứ: 70% bỏ qua quá khứ, 30% rõ ràng

Để có gia đình hạnh phúc thì “Đừng tranh cãi đúng sai”.

Nếu không may anh chị em có xảy ra xích mích, thì một bên gạt bỏ hận thù và chủ động đến nhà đối phương thì xung đột chắc chắn sẽ giảm bớt. Suy cho cùng, sự tương tác cần phải có sự đồng thuận.

Quá khứ là không thể làm lại. Chỉ bằng cách nhìn về phía trước, bạn mới có thể tìm thấy hạnh phúc.

Đừng hủy hoại cuộc sống hạnh phúc ngày hôm nay chỉ vì sự giận dữ, hận thù của ngày hôm qua. Đây là điều chúng ta nên.

Về đàn em: bảy điểm nhiệt tình và ba điểm thờ ơ

Nhiều người cho rằng không nên quá cứng nhắc với con cái của anh chị em.

Ngay cả với con cái mình, bạn cũng không nên quá cứng nhắc, chưa kể, con cái của anh chị em chỉ là cháu của bạn mà thôi, việc dạy dỗ hay áp dụng các quy chuẩn hãy để cha mẹ của chúng tự thiết lập.

Nếu con cái của bạn rất thân thiết với con của anh chị em, chúng cũng có thể là người thân, bạn bè và có thể thúc đẩy sự phát triển của nhau.

Tình cảm gia đình giống như ly rượu, nửa say thì vui, quá say thì khổ

Tình cảm gia đình là thứ tình cảm không thể buông bỏ, chỉ khi tìm được điểm cân bằng của tình yêu thì nó mới tồn tại được mãi mãi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo