Hoa cúng thắp hương không nhất thiết phải chọn 3- 5 bông: Gia chủ tuổi này cắm hoa số chẵn mới may mắn

12:28, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia phong thuỷ đã chỉ ra, việc chọn hoa cúng ngày mùng 1 không nhất thiết phải chọn số lẻ. Ứng với một số gia chủ, việc cắm hoa số chẵn mới may mắn. Đó là những tuổi nào?

Thông thường, khi bày hoa, quả dâng lên bàn thời, theo quan niệm của nhiều người chúng ta hay sử dụng số lẻ. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thuỷ đã chỉ ra, việc chọn hoa cúng ngày mùng 1 không nhất thiết phải chọn số lẻ. Ứng với một số gia chủ, việc cắm hoa số chẵn mới may mắn. Đó là những tuổi nào?

Thắp hương mùng 1 nên cắm số lẻ hay số chẵn bông hoa?

các chuyên gia phong thuỷ chia sẻ mọi người không nhất thiết phải thắp hương số hoa lẻ.

các chuyên gia phong thuỷ chia sẻ mọi người không nhất thiết phải thắp hương số hoa lẻ.

Việc lựa chọn hoa để dâng lên ban thờ tổ tiên là một trong những cách có thể giúp gia chủ bày tỏ sự thành tâm cũng như mong cho tháng mới suôn sẻ, như ý. Mỗi bông hoa được chọn để cắm trên bàn thờ không chỉ là biểu tượng cho sự sống, sự tươi mới của thiên nhiên mà còn thể hiện ước nguyện cầu mong một tháng mới tràn đầy may mắn, bình an và thịnh vượng cho các thành viên trong gia đình.

Từ xưa, người Việt thường quan niệm rằng, việc lựa chọn số lượng bông hoa để cắm trên bàn thờ ngày mùng một cần phải được thực hiện một cách tỉ mỉ và ý nghĩa. Những con số lẻ như 1, 3, 5, 7 và 9 được xem là số dương, nó mang lại sự sinh sôi, nảy nở và may mắn. Ngược lại, các số chẵn chẳng hạn như 2, 4, 6, 8 lại tượng trưng cho những điềm không lành.

Tuy nhiên, các chuyên gia phong thuỷ chia sẻ mọi người không nhất thiết phải thắp hương số hoa lẻ. Một số tuổi của gia chủ cần thắp hương số chẵn bông hoa, ví dụ, người thuộc các tuổi Hợi, Mão, Mùi nên cắm 6 bông hoa. Đối với người tuổi Dần, Ngọ, Tuất thì nên cắm 2 bông hoa. Trong khi đó, người tuổi Tỵ, Dậu, Sửu nên cắm 9 bông hoa thì có thể cầu nguyện cho công việc làm ăn được thuận lợi, phát đạt. Các tuổi Thân, Tý, Thìn sẽ hợp với 7 bông hoa, mang lại sự cân bằng, hài hòa và thịnh vượng.

Một số loại hoa phù hợp thắp hương ngày mùng 1

Từng địa phương khác nhau, quan niệm hoa cúng ngày mùng 1 sẽ khác nhau. Bạn có thể tham khảo ý nghĩa một số loại hoa dưới đây để lựa chọn phù hợp.

+ Hoa sen: Từ xưa, hoa sen là loài hoa biểu tượng của sự tinh khiết và thanh tịnh. Hoa sen thường được gắn liền với sự thanh cao, nhẹ nhàng. Đặt hoa sen lên bàn thờ biểu tượng lời nhắc nhở gia chủ dù có sống trong hoàn cảnh nào cũng cần phải giữ tấm lòng trong sạch, thiện lương.

+ Hoa đồng tiền: Đây là loại hoa mang ý nghĩa của sự sung túc và thịnh vượng. Nó thường được dùng để cầu tài cầu lộc và cầu may mắn trong công việc, làm ăn.

+ Hoa mẫu đơn: Loại hoa này còn được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hoa”, nó tượng trưng cho sự vương giả, phú quý và giàu sang. Hoa mẫu đơn thường được nhiều người lựa chọn dâng lên ban thờ vào ngày mùng 1 với hy vọng sẽ mang lại sự giàu có và hạnh phúc.

+ Hoa hồng đỏ: Không những là biểu tượng của tình yêu và hạnh phúc gia đình, hoa hồng khi trưng trên bàn thờ còn có thể đem lại may mắn lâu dài cho gia chủ. Hoa hồng ngụ ý cầu mong làm ăn phát đạt, tài lộc dồi dào.

+ Hoa cúc vàng: Đây chính là loại hoa phổ biến nhất được cắm trên bàn thờ trên khắp nước Việt Nam. Hoa cúc biểu trưng cho sự trường thọ và bất tử, cầu tài lộc.

Hoa lay ơn còn mang lại sự thanh tao và thuần khiết cho mọi không gian thờ cúng.

Hoa lay ơn còn mang lại sự thanh tao và thuần khiết cho mọi không gian thờ cúng.

+ Hoa lay ơn: Loại hoa này thường được chọn lựa vì ý nghĩa của nó. Loài hoa đại diện cho sự thanh khiết và sang trọng. Hoa lay ơn còn mang lại sự thanh tao và thuần khiết cho mọi không gian thờ cúng.

Đặc biệt chú ý, hhi cắm hoa để bàn thờ vào ngày mùng 1, gia chủ không chỉ mỗi chú trọng đến ý nghĩa mà còn phải đảm bảo các bông hoa được chon tươi mới, sạch sẽ. Việc lựa chọn cẩn thận từng bông hoa một cũng là một trong những cách bày tỏ sự thành tâm của gia chủ với tổ tiên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm