4 ''phúc trạch'' trên đời, chỉ cần bạn có 1 cái cũng rất may mắn

09:33, Thứ ba 11/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng phải làm phép trừ trong cuộc sống. Làm phép trừ nhẫn tâm, duy trì thái độ không quan tâm với những thứ bạn ghét, không thích và vướng mắc.

Phúc trạch ''tận tâm không hối tiếc''

Cuộc đời chính là một quá trình trưởng thành. Những năm đầu đời chúng ta cố chấp với những thứ không thuộc về mình. Ở tuổi thanh xuân chúng ta cố gắng hết sức để giành được tiền bạc và danh tiếng. Đến tuổi trung niên và cuối đời thì chúng ta có thể sống thấu đáo, lựa chọn tận tâm để mà sống.

Ở đời cưỡng cầu chẳng phải là điều tốt. Những thứ này không thuộc về bạn nhưng nếu bạn cứ khăng khăng ép bản thân mình đấu tranh vì chúng thì dù có bỏ ra bao nhiêu tâm sức thì cuối cùng bạn chẳng được gì cả.

Liều mạng, càng là một cách ngu xuẩn. Sinh mạng là thứ quý giá nhất trên đời này, ngay cả sinh mạng mà ta còn không quý trọng thì liệu quý điều gì?

Liều mạng, càng là một cách ngu xuẩn. (ảnh minh họa)

Liều mạng, càng là một cách ngu xuẩn. (ảnh minh họa)

Hãy cứ dốc hết sức để làm việc. Với tất cả mọi người và mọi thứ trong cuộc sống, chỉ cần làm hết mình thì chẳng có gì phải hối tiếc cả.

Phúc Trạch ''xem nhẹ và không quan tâm''

Bạn càng có nhiều kinh nghiệm, bạn càng phải làm phép trừ trong cuộc sống. Làm phép trừ nhẫn tâm, duy trì thái độ không quan tâm với những thứ bạn ghét, không thích và vướng mắc.

Khi nói đến không quan tâm thì một số người cảm thấy từ này chẳng ổn. Những người có thể không quan tâm đến những chuyện vụn vặt, những người đó xứng đáng với cuộc sống của chính họ.

Khi chúng gặp kẻ tiểu nhân thì chúng ta tức giận, nhưng mang những sai lầm của kẻ tiểu nhân đặt trong lòng mình, thỉnh thoảng nghĩ đến kẻ tiểu nhân làm thì bạn đang tự hành hạ chính mình mất rồi.

Càng không quan tâm, bạn sẽ càng sống thanh thản và nhàn nhã. Thử tưởng tượng xem, năm tháng tươi đẹp như thế, tại sao chúng ta phải lãng phí thời gian cho những chuyện vặt vãnh?

Ngay cả khi đó là những mong muốn thì sau này trải qua nhiều năm chúng ta cũng chỉ mong bản thân mình được sống an yên mà thôi. (ảnh minh họa)

Ngay cả khi đó là những mong muốn thì sau này trải qua nhiều năm chúng ta cũng chỉ mong bản thân mình được sống an yên mà thôi. (ảnh minh họa)

Phúc Trạch ''Ngộ Không và sự hài lòng''

Tiền bạc, danh lợi trên đời này rồi cũng trôi đi. Ngay cả khi đó là những mong muốn thì sau này trải qua nhiều năm chúng ta cũng chỉ mong bản thân mình được sống an yên mà thôi.

Con người, không cần phải đố kị với người khác, cũng không cần cầu phiền phức, sống thỏa lòng, làm điều mình thích, xứng đáng với mấy chục năm này là đủ rồi.

Phúc trạch tùy tâm

Tất cả mọi người, mọi thứ dường như phi thường cuối cùng sẽ trở nên bình thường. Giai điệu dù đẹp đến đâu cũng có lúc hết giai điệu. Pháo hoa dù có lộng lẫy đến mấy cũng có lúc im lặng.

Mọi người trong nhân thế đều chán ghét sự bình thường, nhưng họ lại không biết rằng bình thường là phúc báo thượng thừa nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: