Sau khi nặn mụn hãy đắp loại mặt nạ tự nhiên này để làm dịu, giảm tình trạng đau rát, sưng tấy trên da

( PHUNUTODAY ) - Sau khi nặn mụn bạn nên sử dụng loại mặt nạ nào?

Nặn mụn chính là bước không thể thiếu trong quá trình skincare của mỗi chị em. Để có 1 làn da đẹp không tì vết thì chắc chắn chị em nào cũng đã từng phải "cắn răng" chịu đựng sự đau đớn mà việc nặn mụn mang lại. Nhiều người băn khoăn sau khi nặn mụn khi làn da còn đang đầy thương tổn, nhạy cảm sưng đỏ và rất dễ nhiễm trùng thì nên làm gì để xoa dịu tình trạng này?

cham-soc-da-dau-mun

Bên cạnh những hóa mỹ phẩm bạn luôn băn khoăn là liệu có hợp và ổn với da bạn không thì câu trả lời hoàn hảo nhất chính những thứ đến từ tự nhiên lành tính và an toàn với mọi loại da: mặt nạ dưa chuột. Dưa chuột có tác dụng làm giảm lượng bã nhờn đáng kể, hạn chế sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá. Trong dưa chuột chứa nhiều nước và chất chống oxy hóa giúp làn da ẩm mịn và tăng độ đàn hồi  đặc biệt có chứa chất giúp làm dịu kích ứng da và giảm viêm.

dua-chuot-lam-dep-da

Không những vậy dưa chuột còn giúp ức chế sự phân hủy của elastin gây ra bởi các enzym elastase, do đó giúp da đàn hồi và mịn màng hơn. Các chất flavonoid, tannin, và vitamin C trong dưa chuột cung cấp cho nó một đặc tính chống oxy hóa cao, giúp chống lại các gốc tự do gây tổn hại tế bào được tạo ra bởi các tia UV. 

dua-chuot-lam-dep-da-1

Những thứ bạn cần chuẩn bị chỉ là 2-3 củ dưa chuột tươi mới chưa bị héo cùng 1 nhúm muối biển. Rửa sạch những củ dưa chuột này rồi ngâm trong nước muối biển hòa tan từ 25-30 phút. Sau đó thái lát dưa chuột hoặc có thể bỏ dưa chuột vào máy xay sinh tố để say nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên da mặt. Lưu ý trước khi đắp mặt nạ lên da mặt thì hãy vệ sinh da bạn thật sạch sẽ và nhẹ nhàng trước đã nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link