Sau khi rút tiền khỏi máy ATM, đừng rời đi ngay: Làm thêm việc này, bạn sẽ nhận được lợi ích lớn

( PHUNUTODAY ) - Sau khi rút tiền, bạn đừng vội rời khỏi máy ATM, hãy bình tĩnh kiểm tra những thông tin cần thiết trước khi đi.

Rút tiền thông qua máy ATM là chuyện không còn xa lạ với mọi người. Các máy ATM được phân bổ ở khắp nơi, bạn có thể rút tiền ở bất cứ nơi đâu, bất cứ thời điểm nào.

Tuy nhiên, khi rút tiền ở cây ATM, bạn cần chú ý đến một số điều sau.

Đừng quên nhận tiền và lấy lại thẻ

rut-tien-o-may-amt-01

Đây là tình huống mà không ít người gặp phải. Sau khi thực hiện các thao tác rút tiền, một số người thậm chí còn quên không lấy tiền hoặc do rút nhiều lần nên tiện tay để số tiền đã rút lần trước ở một góc nào đó trên máy ATM mà không cầm đi.

Sau khi rút tiền, bạn cũng cần lấy lại thẻ ATM.

Xác nhận lại số tiền

rut-tien-o-may-amt-03

Nhiều người có tâm lý chủ quan, sau khi rút tiền sẽ lập tức rời khỏi ngân hàng hoặc máy ATM. Tuy nhiên, việc bạn cần làm sau khi rút tiền và kiểm tra lại toàn bộ số tiền đã rút để tránh gặp trục trặc. Đôi khi máy đếm tiền cũng có thể bị lỗi và nhả ra không đủ số tiền cần thiết. Do đó, bạn nên cẩn thận đếm lại xem số tiền mình nhận được đã đủ hay chưa.

Việc này cần được thực hiện kể cả khi bạn rút tiền trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng hay rút ở máy ATM. Khi phát hiện ra sai sót, bạn có thể thông báo ngay với phía ngân hàng để được hướng dẫn quy trình xử lý. Nếu bạn cầm tiền rời đi mà không kiểm đếm, có thể phía ngân hàng sẽ không chịu trách nhiệm.

Kiểm tra xem tiền có hư hỏng hay không

Trong quá trình kiểm đếm tiền, ngoài việc xem mình đã nhận được đủ số tiền hay chưa, bạn cũng nên kiểm tra chất lượng tiền xem có đồng nào bị rách, hỏng hay không. Mặc dù việc này hiếm khi xảy ra nhưng cũng là tình huống không thể tránh khỏi. Với số tiền không quá lớn, việc kiểm đếm cũng không mất quá nhiều thời gian.

rut-tien-o-may-amt-04

Ngoài ra, trước và sau khi rút tiền, bạn hãy kiểm tra thông tin tài khoản. Điều này giúp bạn biết được số tiền bị trừ trong tài khoản và số tiền nhận được có trùng khớp hay không.

Việc không vội rời khỏi máy ATM cũng để đề phòng trường hợp máy nhả chậm hoặc bị sự cố. Nếu máy nhả không đủ tiền không không nhả tiền, bạn hãy liên hệ với phía ngân hàng để được giải quyết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link