Sau khi về hưu, 2 điều cha mẹ càng giấu kín để con cái không tìm thấy càng sống viên mãn

16:14, Thứ năm 16/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Muốn hạnh phúc về già cần phải giấu kín đi 2 điều này với con cái.

Lương hưu và tiền tiết kiệm

Sau khi làm việc chăm chỉ gần hết cuộc đời, những người sắp đến tuổi nghỉ hưu chắc chắn sẽ có một khoản tiền tiết kiệm nhất định.

Đây chính là nguồn đảm bảo để họ có được cuộc sống yên ổn khi về già. Nhưng tiền bạc cũng cũng có mặt tốt và mặt xấu của nó.

Nhiều người già từng chứng kiến gia đình mình đã trở nên cãi vã, bất hòa chỉ vì việc báo hiếu, nuôi cha mẹ già và phân chia tài sản. Khi còn cái thiếu tiền đầu tư, làm ăn thì hỏi cha mẹ, sau đó còn bán cả nhà của cha mẹ để đầu tư.

Dù con cháu trong nhà có ngoan hiền đến mấy thì dính vào tiền bạc cũng dễ mâu thuẫn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Có những gia đình khác còn gặp chuyện đáng buồn hơn khi con cái cãi nhau ầm ỹ, thậm chí kiện ra tòa chỉ vì tranh giành tiền bạc, nhà cửa trong tay cha mẹ già.

Thế nên về già thì người khôn ngoan sẽ không tiết lộ những tài sản này. Hãy tuyên bố với con cái chúng cần phải tự lập sớm.

Việc người già giấu kín tài sản chẳng có gì là ích kỷ, ngược lại còn khiến con cái học cách tự trân trọng đồng tiền mà chúng làm ra.

co-nha4

Cống hiến quên mình

Sau khi nghỉ hưu thì nhiều người già vẫn dành toàn bộ thời gian, sức lực cho con cái với mong muốn chúng có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng mọi chuyện thường phản tác dụng, thậm chí kết quả là những lời trách móc hoặc đòi hỏi vô tội vạ.

2-bi-mt-ve-gia

Nhiều người già chăm sóc con cái từng ly từng lý. Nhưng rồi sau cùng họ thấy mệt hơn là vui. Quan niệm sống của người già với lớp trẻ khác nhau nên nhiều mẹ chồng sống cùng nói là đỡ đần con dâu nhưng rồi xảy ra mâu thuẫn. Cứ thế tình cảm mẹ con đi xuống.

Sau khi nghỉ hưu thì người cao tuổi cần thể hiện sự quan tâm, yêu thương một cách hợp lý những không được quá lạm dụng, đồng thời nên dành thời gian và không gian nhất định để tận hưởng cuộc sống riêng của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: về già 2 bí mật