Người xưa dạy nhìn tướng đàn bà qua bàn chân, đoán biết đàn ông bàn tay, tại sao? Chân tay như nào là tốt?

( PHUNUTODAY ) - Quan niệm của người xưa cho rằng hình dáng bàn chân thể hiện rất rõ vận mệnh của người phụ nữ, còn sự nghiệp đàn ông qua lòng bàn tay.

Theo quan niệm của người xưa muốn biết vận mệnh tính cách của một người thì nhìn vào hình tướng cũng có thể đoán biết được nhiều điều. Trong khi đó người xưa quan trọng nhìn chân phụ nữ và nhìn tay đàn ông.

Tại sao nhìn chân phụ nữ?

Thời xa xưa, phụ nữ sinh ra trong gia đình quyền quý thường được chăm sóc kỹ lưỡng, có giày dép đẹp có thể nắn bó chân nên thường thì đôi chân phụ nữ cao quý sẽ nhỏ gọn thanh thoát. Trong khi đó chân phụ nữ nhà nông dân, tầng lớp thấp hèn nghèo khổ phải lao động thì bàn chân đi nhiều, lại không có giày dép nên chân bè to, ngón chân có thể xòe ra trông thô và xấu. Do đó khi gặp một người phụ nữ lạ muốn xem họ tầng lớp nào, xuất thân ra sao giàu hay nghèo thì nhìn bàn chân là rõ nhất. Người xưa cũng thường đánh giá đàn bà con gái hấp dẫn phải có đôi bàn chân nhỏ gọn.

chan-phu-nu

Ngay nay phụ nữ không còn bị ràng buộc nhiều bởi những nghi thức xa xưa nên việc nhìn bàn chân cũng có thay đổi. Tuy nhiên điều này vẫn đúng. Những cô gái, những người phụ nữ móng chân sơn cẩn thận, chân trắng thon gọn, gót không bị sần sùi, nứt gót, nứt cổ gà thì thường là phụ nữ chăm chút bản thân kỹ lưỡng, không phải lao động chân tay vất vả. Những người phụ nữ sành điệu thường tỉa tót móng chân kỹ lưỡng, trong khi những người phụ nữ bình dân xuề xòa thường để đôi bàn chân với móng mộc mạc hơn và dáng chân thường to hơn. Những người phụ nữ có bàn chân được chăm sóc kỹ lưỡng cũng thường là phụ nữ được chiều chuộng có tiền. Những người phụ nữ chân mộc mạc thô, ít chăm sóc, gót chân nứt nẻ thường là phụ nữ bình dân, ít để ý cầu kỳ tới vẻ ngoài, và thường là người lao động vất vả hơn. Ngày nay thì phụ nữ vẫn được khen đẹp khi có đôi chân thon nuột nà.

Tướng tay đàn ông nói lên điều gì?

Đàn ông thời xưa là lao động chính trong nhà. Những người thư sinh nho nhã thường ít lao động chân tay, học hành bút sách thì tay thon, nhỏ, trắng. Còn đàn ông lam lũ mưu sinh đôi tay to gân guốc. Những người luyện võ mạnh mẽ, tướng tá thì tay to và chắc khỏe, nắm giữ giang sơn. Ngày xưa nếu không phải thành quan, thi đỗ trạng thì chỉ có mưu sinh bằng những công việc chân tay kiếm sống nuôi gia đình. Thế nên tay đàn ông mà trói gà không chặt lại không đỗ đạt gì thì sẽ vô tích sự không biết làm nụng nuôi vợ con, sẽ không là trụ cột gia đình được. Còn nếu là công tử nhà giàu thì những người có bàn tay thon nhỏ cũng chỉ là ăn lộc đời trước. Do đó người thời xưa nhìn tướng tay đàn ông để đánh giá xem anh ta có biết làm việc, có thể nuôi sống vợ con hay không, những người đàn ông có bàn tay to lớn mạnh khỏe rắn chắc là người có thể lao động kiếm ra tiền nuôi vợ con.

tay-dan-ong

Ngày nay khi cuộc sống phát triển, đàn ông có thể làm nhiều nghề để kiếm sống nuôi vợ con mà không phải lao động chân tay vất vả. Vì thế nhìn đôi bàn tay đàn ông cũng không còn nhiều đúng nữa. Nhưng những người có bàn tay thô ráp, chai sần thì vẫn chứng tỏ là đàn ông lam lũ chịu khó, có điều rằng như thế nghĩa là anh ta lao động vất vả không phải số sướng nhàn hạ. Còn đàn ông có đôi tay thon đẹp vẫn có thể là người kiếm ra nhiều tiền, bởi anh ta lao động trí thức. Hơn nữa ngày nay đàn ông cũng rất thích đôi tay không thô ráp. Đặc biệt ngày nay phụ nữ quan tâm tới đàn ông có đôi bàn tay lạnh hay ấm. Đàn ông có mà có đôi bàn tay lạnh thường là những kẻ yếu ớt, vũ phu. Đàn ông có bàn tay ấm thường là trượng phu.

* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn