Cháu bé 8 tháng tuổi bị nữ điều dưỡng tiêm nhầm kali vào tĩnh mạch đã tử vong tại bệnh viện

( PHUNUTODAY ) - Theo người nhà, bé gái Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) đã tử vong vào lúc 19 giờ 36 phút tối 23/1 tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Hiện gia đình đang lo hậu sự cho cháu bé tại quê,

Liên quan đến vụ việc bé gái Nguyễn Hoàng Tr. (8 tháng tuổi) bị nữ điều dưỡng tại bệnh viện đa khoa Đông Anh tiêm nhầm kali vào tĩnh mạch, theo mẹ của bé, cháu Tr. đã tử vong vào lúc 19 giờ 36 phút tối 23/1 tại Bệnh viện Nhi trung ương.

Chị Trịnh Thanh Hải (mẹ cháu bé, trú xã Mai Lâm, huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết: “Hiện gia đình tôi đang lo hậu sự cho con gái tại quê, trước đó bé được đưa vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu rồi gia đình tôi chuyển con sang Bệnh viện Nhi trung ương nhưng cháu không qua khỏi”.

Ông Nguyễn Hoàng Lĩnh, ông nội của cháu bé đau buồn nói: "Tôi đau xót lắm, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh cháu tôi lại lảng vảng quanh mình. Từ lúc sinh ra đến giờ cháu chưa được về quê nội, tết năm nay định đưa cháu về chơi nhưng không ngờ xảy ra việc này. Mũi tiêm này ác quá..."

be-gai-tu-vong-1 Ông Nguyễn Hoàng Lĩnh, ông nội của bệnh nhi N.H.Tr.

Được biết khi xảy ra sự việc, phía Bệnh viện Đa khoa Đông Anh đã thừa nhận trách nhiệm trong việc tiêm nhầm thuốc cho cháu bé, xin lỗi gia đình và hoàn tất các thủ tục pháp y để gia đình đã đưa cháu Tr. về lo hậu sự, các thủ tục tiếp theo liên quan đến pháp luật đang được gia đình hoàn thiện.

Cùng ngày, gia đình chị Hải đã mời luật sư vào cuộc để làm các thủ tục, tiến hành khởi kiện Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.

Trước đó, ngày 15/1, cháu Nguyễn Hoàng Tr. được gia đình đưa vào Bệnh viện Đa khoa Đông Anh điều trị  trong tình trạng bị sốt, chướng bụng. Bệnh viện đã chẩn đoán cháu bé bị sốt do viêm amidan. Nhưng khi được lấy máu xét nghiệm và được chỉ định cho sử dụng Kaliclorrid 10%, cháu bắt đầu xuất hiện biểu hiện tím tái.

be-gai-tu-vong-2
 Bệnh viện Đa khoa Đông Anh cũng đã thừa nhận trách nhiệm trong việc tiêm nhầm thuốc cho cháu Tr.

Lúc này, bác sĩ phát hiện điều dưỡng đã dùng thuốc kaliclorid 10% (2,5 ml) tiêm tĩnh mạch cho bé thay vì cho uống. Ngay lập tức bệnh nhi được cấp cứu, hồi sức tích cực, xử trí thải kali, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn.

Hội đồng chuyên môn Bệnh viện Đa khoa Đông Anh kết luận điều dưỡng đã thực hiện sai quy trình chuyên môn trong sử dụng thuốc, bệnh nhi được chỉ định dùng kali đường uống nhưng điều dưỡng lại tiêm tĩnh mạch. Điều dưỡng này đã bị đình chỉ công tác 30 ngày.

be-gai-tu-vong-3
 Sau thời gian điều trị, hiệu cháu bé đã tử vong

1. Ngày 4/2/2018: Trái Đất sẽ đón tiếp một "kẻ đáng gờm" mang nguy cơ huỷ diệt?

2. Bé gái 3 tuổi bị xe cán tử vong khi về quê ngoại chơi, tai nạn thương tâm những ngày năm hết Tết đến

3. Bé trai ăn trộm ngô bị đánh tới tấp vào đầu, cộng đồng mạng phản ứng dữ dội vì quá nhẫn tâm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn