Sau phá thai hoặc sảy thai không làm ngay những điều này bạn rất dễ vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Sau phá thai hoặc sảy thai không làm ngay những điều này bạn rất dễ vô sinh - đừng chủ quan nhé.

Thi thoảng trong cuộc sống tai họa thường ập đến bất cứ lúc nào. Và sảy thai là chuyện không mong muốn nhất mà các mẹ bầu gặp phải. Sau đây là một số lời khuyên dành cho phụ nữ bị sảy thai giúp họ nhanh hồi phục.

luu-y-sau-pha-thai-say-thai

 

Sảy thai có thể dẫn tới sự khủng khoảng về thể xác và tinh thần. Việc mất đi đứa con chưa sinh ra khiến phụ nữ chịu nhiều đau đớn và thất vọng.

Vì vậy, phụ nữ sau phá thai hoặc nào thai cần được hỗ trợ về mặt tinh thần để có thể sớm hồi phục. Và sau đây là những lưu ý chị em cần làm theo nếu không muốn mất thiên chức làm mẹ.\

Giữ cơ thể được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng

- Sau khi bị sảy thai, bạn cần được nghỉ ngơi, tĩnh dưỡng và bồi bổ sức khỏe. Sản phụ không nên dằn vặt bản thân vì chuyện đã rồi. Hãy coi đó là chuyện xảy ra ngoài ý muốn. Bạn có thể chia sẻ cảm xúc tiêu cực của mình với chồng, bạn bè, người thân trong gia đình để giữ tinh thần vui vẻ, thư giãn hơn.

- Hãy để đầu óc được thư giãn, tránh stress. Nhiều phụ nữ xuất hiện tình trạng lo sợ mình có thể bị sảy thai thêm một lần nữa. Bạn không nên quá lo lắng điều này, vì theo các kết quả điều tra có đến 85% các bà mẹ mang thai lại thành công sau khi đã bị sẩy.

- Hạn chế làm việc nặng để không ảnh hưởng đến sức khỏe, chú ý việc đi lại.

say-thai-1

 

Kiêng cữ là rất quan trọng

- Kiêng sau khi sảy thai quan trọng không khác gì sau sinh. Tuyệt đối kiêng lạnh: Sau khi vừa mới sảy thai thì thai phụ không nên vội vàng tắm nước lạnh, ăn đồ lạnh, uống nước lạnh... sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh, làm suy giảm sức đề kháng.

- Kiêng đồ ăn tanh, cay nóng, chất kích thích, các gia vị cay nóng, rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Những chất này dễ gây tổn thương bên trong như sưng tấy, gây đau đối với tử cung.

- Kiêng quan hệ vợ chồng: tùy theo sức khỏe của mỗi người mà có chế độ kiêng kỵ quan hệ tình dục từ 1- 2 tháng giúp phòng tránh viêm nhiễm bộ phận sinh dục và gây khó khăn trong việc có thai lại lần sau.

- Đợi ít nhất sau 3 tháng sảy thai mới nên mang thai lại. Vì lúc này, tử cung và âm đạo của bạn mới hoàn toàn bình phục và trở về tình trạng khỏe mạnh như lúc đầu. Nếu bạn đã mang thai ngoài tử cung, nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi muốn thụ thai lại. Trường hợp này, thời gian hợp lý để bạn mang thai lại thường kéo dài hơn, có thể là sau từ 4 đến 6 tháng.

Chấp nhận sự thật, biết dành thời gian cho mình

- Đầu tiên, việc chấp nhận sự thật rằng bạn đã bị mất con trong bụng là rất quan trọng. Sự chấp nhận thực tế sẽ giúp mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

- Dành nhiều thời gian cho gia đình và bạn bè. Vì sự động viên về mặt tinh thần của họ là rất cần thiết trong giai đoạn này.

say-thai

 

- Trong trường hợp quá suy sụp vì mất mát này, việc tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia là rất quan trọng.

- Một điều cực kỳ quan trọng sau khi phá thai hoặc sảy thai là phải đi khám bác sĩ phụ khoa thường xuyên. Việc này sẽ giúp phát hiện ra những biến chứng sức khỏe.

- Nếu bạn muốn có thai sau khi sảy thai hoặc phá thai, hãy chắc chắn phải đến gặp bác sĩ để khám xem liệu sức khỏe của bạn có đủ điều kiện để mang thai lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn