Đọc xong bài này chắc chắn măng cụt trở thành loại quả gia đình bạn ăn nhiều nhất

( PHUNUTODAY ) - Đọc xong bài này chắc chắn măng cụt trở thành loại quả gia đình bạn ăn nhiều nhất so với bất cứ trái cây nào.

mang-cut

 

Công dụng của quả măng cụt

Ngăn ngừa ung thư: Theo Organic Facts, măng cụt chứa hàm lượng xanthone cao nhất, có tác dụng chống viêm và vi khuẩn. Kháng thể xanthones ức chế sự tăng trưởng tế bào ung thư ruột kết và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư khi kết hợp với nhiều loại thuốc điều trị.

Chống viêm: Măng cụt từ lâu đã được sử dụng trong nhiều loại thuốc chống viêm ở các nước Đông Nam Á. Các chiết xuất từ măng cụt có tác dụng chống dị ứng, chống viêm, giảm đau thông qua hiệu ứng ức chế giải phóng histamin và prostaglandin, các chất gây viêm trong cơ thể.

Giúp da khỏe mạnh: Các đặc tính kháng viêm, chống vi khuẩn, nấm, dị ứng và chống oxy hóa của măng cụt làm giảm nguy cơ mắc các chứng bệnh ngoài da như chàm (eczema), viêm da, mụn trứng cá, vẩy nến, nấm. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh măng cụt có đặc tính chống ung thư da rất hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch: Măng cụt giàu chất dinh dưỡng, khoáng chất, vitamin, đặc biệt là xanthone giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe do suy yếu hệ miễn dịch.

Giảm cholesterol, hạ huyết áp: Khi cholesterol xấu bị lão hóa sinh ra những mảng bám trong mạch máu. Các công trình nghiên cứu cho thấy, kháng thể xanthones trong măng cụt giúp làm giảm tác dụng gây lão hóa của cholesterol xấu và ngăn ngừa hình thành các mảng bám. Vì vậy, người bị bệnh cao huyết áp, tim mạch nên bổ sung loại trái cây này vào khẩu phần ăn.

loi-ich-qua-mang-cut

 

Một số bài thuốc hay từ quả măng cụt

- Tiêu chảy: Dùng vỏ măng cụt khô 24 g, hạt thì là mỗi thứ 2 g. Tất cả đem nấu lấy nước, uống 2 lần trong ngày.

- Lỵ: Dùng vỏ quả măng cụt 6 g, rau sam, rau má, cỏ nhọ nồi, cỏ sữa, mỗi thứ 8 g, trà xanh loại ngon 6 g, cam thảo, vỏ quýt, mỗi thứ 4 g, 3 lát gừng. Hoặc dùng 8 g vỏ quả măng cụt nướng thơm, rau má 10 g; rau dền tía, khổ sâm, gương sen, củ rối sao đen, vỏ lựu, mỗi vị 8 g, hạt cau già 6 g, cam thảo, vỏ quýt nướng, mỗi vị 4 g. Tất cả nấu lấy nước uống trong ngày.

Lưu ý: Bổ sung liên tục bất kỳ loại thảo dược nào trong thời gian dài đều không được khuyến khích và măng cụt cũng không ngoại lệ. Khi thấy các triệu chứng bệnh đã giảm thì nên ngưng sử dụng.

Theo:  khoevadep.com.vn